svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวทุ่มเงิน 3 แสน ขึ้นป้ายประกาศตามหาแมว ใครแจ้งเบาะแสให้รางวัลตัวละ 3 หมื่น

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทุกครั้งที่พูดถึงก็ร้องไห้” เจ้าของแมวชาวญี่ปุ่นทุ่มงบขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ประกาศตามหาแมว “โกมะจัง” และ “ทามะจัง” หายออกจากบ้านนาน 2 เดือน สุดเศร้ารอน้องแมวกลับบ้านทุกวัน ใครพบให้รางวัลตัวละ 3 หมื่นบาท

ป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ประกาศตามหาแมวที่หายออกจากบ้านพักในพื้นที่กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยข้อความ ระบุว่า “ตามหาแมว 2 ตัว รางวัล 30,000 บาท ต่อตัว” และ มีภาพแมว 2 ตัวประกอบด้วย โดยตัวแรกเป็นเป็นแมวเพศผู้ ชื่อ “โกมะจัง” ส่วนอีกตัวเป็นเพศเมีย ชื่อ “ทามะ จัง” พบเจอ โทร.แจ้งที่เบอร์ 08-3832-1955 (คุณเมย์) โดยป้ายดังกล่าวติดตั้งอยู่บริเวณผนังชั้นบนสุดของอาคารพาณิชย์ริมถนนสายรอบเกาะหาดสุรินทร์-ราไวย์  สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม น.ส.เมย์ ตัวแทนเจ้าของ เล่าว่า ได้รับมอบหมายจากเจ้าของแมวชาวญี่ปุ่นให้ติดตามหาแมวทั้ง 2 ตัวที่หายไป โกมะจัง เพศผู้อายุประมาณ 2 ปี และทามะจัง เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี ทางโทรศัพท์ ให้นำป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ติดตั้งบนผนังอาคารพาณิชย์ 2 จุด ใกล้กับแยกไฟแดงทางเข้า อบต.กมลา เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นแมวดังกล่าวได้แจ้งเบาะแส และติดตามตัวกลับมาก

สำหรับแมวทั้ง 2 ตัว ได้หายออกจากวิลล่าที่พักของชาวญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการเปิดประตูทิ้งไว้ และหลังจากแมวหายไปทางเจ้าของ ได้ให้ช่วยตามหา ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำใบปลิวไปติดตามสถานที่ต่างๆ แต่ไม่ได้รับความสนใจ และด้วยความที่เจ้าของรักแมวทั้งสองตัวอย่างมาก เพราะเป็นแมวบ้านที่เขานำมาจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 4 ตัว แต่หายไป 2 ตัว แม้ว่าขณะนี้ชาวญี่ปุ่นจะกลับประเทศไปแล้ว แต่ยังต้องการให้ติดตามหาแมวทั้ง 2 ตัวดังกล่าว และได้มอบหมายให้เช่าป้ายขนาดใหญ่เพื่อประชาสัมพันธ์ตามหาแมวดังกล่าว จำนวน 2 จุด ในพื้นที่กมลา เฉพาะค่าป้ายประกาศ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 3 แสนบาท ส่วนผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถติดตามนำแมวกลับคืนมาได้จะมีรางวัลให้ตัวละ 30,000 บาท

หลังจากมีการขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ ปรากฏว่ามีผู้โทรศัพท์เข้ามาให้ข้อมูลเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่พบแมวทั้ง 2 ตัวแต่อย่างใด คาดว่าน่าทราบในเร็วๆ นี้

logoline