svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หยิบ 2 จ่ายแค่ 1 ลูกค้าประจำขโมยหมูเด้ง

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ร้านอื่นคงไม่ใจดีแบบผม” เจ้าของร้านขายอาหารแช่แข็งโพสต์เตือนภัยคนค้าขายเนื้อหมู หลังลูกค้าประจำขโมยหมูเด้ง 2 ถุง ตีเนียนจ่ายเงินแค่ถุงเดียว ไม่คิดแจ้งความแต่ฝากคนใกล้ชิดตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุข้อความว่า “เตือนภัย..ร้านนี้ภัยมาบ่อยจัง หยิบหมูเด้ง 2 ถุง จ่ายถุงเดียวถุงแรกถือไปแล้วแอบใส่ถุง..เดินกลับมาหยิบอีกรอบแล้วมาจ่ายตัง #ร้านตองหนึ่ง111ตลาดเทศบาล2 ลงในกลุ่มรวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการเตือนภัย หลังจากโพสต์ถูกแชร์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดนส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าของร้านแจ้งความ จะได้ไม่กล้าขโมยอีก จะถูกจะแพงก็ไม่สมควรทำแบบนี้

ต่อมาจึงติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ นายธวัชชัย  อายุ 32 ปี เล่าว่า ป้าคนในคลิป เป็นลูกค้าประจำ มาซื้อของเกือบทุกวัน แต่วันนี้ป้าแกแปลกๆ เดินวนไปมา 2-3รอบ แล้วบอกให้แฟนคือคนขายเสื้อดำในคลิป ว่าขอดูโน่นดูนี่ เหมือนหลอกคนขายก้มดูของ และเดินไปจุดอื่น พอได้จังหวะก็เดินไปหยิบหมูเด้งที่เอามาวางไว้บนตู้แช่ก่อนหน้านี้ เอามาใส่ถุงหิ้ว แล้วตีเนียนทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นก็เดินไปเปิดตู้แช่หยิบหมูเด้ง ขึ้นมา 1 ถุง เดินมาจ่ายเงิน แล้วก็เดินออกจากร้านไป
 

หลังจากป้ากลับไป แฟนมารู้สึกเอะใจว่า เหมือนเห็นป้าหยิบหมูเด้ง 2 รอบ จึงได้ไปเช็คภาพจากกล้องวงปิดดูย้อนหลัง ซึ่งในภาพป้าได้ขโมยหมูเด้ง ไป จริงๆ โดยแอบใส่ในถุงหิ้ว ซึ่งมูลค่าก็ไม่ได้มากมายอะไร ถุงละ 40บาท ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าป้าทำแบบนี้ทำไม หรือว่าช่วงนี้หมูมีราคาแพง และเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี แต่อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ตนไม่ได้แจ้งความเอาผิดป้าแต่อย่างใด แต่ถ้าป้าเห็นคลิปนี้ก็อยากจะบอกว่า ป้าอย่าไปทำแบบนี้อีก เพราะร้านอื่นอาจจะไม่ใจดีเหมือนร้านตัวเอง

logoline