svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชวนร่วมงาน "สิ้นเสียงระฆัง" ปิดตำนาน 76 ปี "โรงเรียนวรรณวิทย์" ปิดตัว

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษย์เก่าและชาวโซเชียล แห่ให้กำลังใจ "โรงเรียนวรรณวิทย์" ประกาศปิดตัว หลังประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง พร้อมปิดตำนาน 76 ปี โรงเรียนขนาดเล็กกลางกรุง โดยจะมีการจัดงาน "สิ้นเสียงระฆัง" วันที่ 26 ก.พ.นี้

เป็นเรื่องเศร้าวงการศึกษา เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์ Wannawit School Alumni” แจ้งข่าวร้ายว่า ต้องปิดตำนาน 76 ปี โรงเรียนขนาดเล็กภายในซอยสุขุมวิท 8 ถ.สุขุมวิท อย่างเป็นทางการแล้ว

 

โดยทางเพจระบุข้อความว่า ขอประชาสัมพันธ์งาน สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์ วันเสาร์ที่ 26 ก.พ.เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป เรียนเชิญศิษย์วรรณวิทย์ และเพื่อนศิษย์ทุกท่าน ซื้อบัตรและร่วมบริจาคสมทบทุนได้

ชวนร่วมงาน "สิ้นเสียงระฆัง" ปิดตำนาน 76 ปี "โรงเรียนวรรณวิทย์"

พบกันอีกสักครั้งหนึ่ง เราจะคิดถึงกันตลอดไปนะคะ เรียนเชิญทั้งศิษย์เก่า หรือที่ไม่ใช่ศิษย์เก่าก็มาได้ค่ะ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด แล้วมาพบกันที่โรงเรียนวรรณวิทย์ ใครไม่สะดวกสามารถสมทบทุน เพื่อส่งมอบให้คุณครูแทนคำขอบคุณครั้งสุดท้าย”

 

ไม่อยากให้ถึงวันนี้ แต่ทุกสิ่งย่อมมีวันสิ้นสุด คุณครู และพวกเราทุกคน ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ล้วนมีแต่สิ่งดีๆ ให้น่าจดจำ ดังนั้นอยากให้ทุกคนมาร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ อีกครั้ง....ที่บ้านของพวกเรา มาให้ได้นะคะ

ชวนร่วมงาน "สิ้นเสียงระฆัง" ปิดตำนาน 76 ปี "โรงเรียนวรรณวิทย์"

จากการสอบถามตัวแทนอาจารย์ บอกว่า โรงเรียนต้องปิดตัวลง เพราะประสบปัญหาขาดทุน และไปต่อไม่ไหว ก่อนหน้านี้เคยจะปิดตัวลงตั้งแต่ปี 2563 แล้ว แต่เนื่องจากมีนักเรียนค้างชั้น จึงต้องฝืนเปิดมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนจะปิดตัวลงในที่สุด

 

สำหรับ “โรงเรียนวรรณวิทย์” เป็นโรงเรียนเอกชนขนาดเล็ก มีพื้นที่ไม่ถึง 3 ไร่ ก่อตั้งเมื่อปี 2489 ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิทซอย 8 ซึ่งเป็นทำเลเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ โดยมี “หม่อมผิว สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา” หรือที่รู้จักในนาม "วรรณสิริ" นักประพันธ์ผู้มีชื่อเสียง เจ้าของนวนิยายเรื่องวนิดา , ผู้สืบสกุล , นางทาส , แต่ปางก่อน เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนขึ้นมา

ชวนร่วมงาน "สิ้นเสียงระฆัง" ปิดตำนาน 76 ปี "โรงเรียนวรรณวิทย์"

logoline