svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืนใหญ่"เปิดบ้านรับมือ"หงส์แดง"ตัดเชือกคาราบาวคัพคืนนี้

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มีคิวเปิดบ้านพบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในศึกตัดเชือก คาราบาว คัพ คืนนี้ จะได้รู้กันแล้วว่าทีมใดจะได้เข้าไปชิงกับ เชลซี

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนนี้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 02.45 น. โดยผลนัดแรกเสมอกันมาแบบไม่มีสกอร์ 0-0


สำหรับผู้ชนะของเกมนี้ จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้


สภาพความพร้อมล่าสุด
อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ฟอร์มช่วงหลังยังไม่ดีนัก โดยสามเกมหลังสุดในทุกรายการยังไม่ชนะใคร สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน กรานิต ชาก้า กองกลางตัวเก่งซึ่งติดโทษแบนจากเกมพบกับลิเวอร์พูลในนัดแรก เช่นเดียวกับ เซดริก โซอาเรส ซึ่งยังเจ็บ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ติดโควิด นอกจากนี้ยังไม่มีชื่อของ นิโกลาส เปเป้, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ โธมัส ปาร์เตย์ สามแข้งแอฟริกันที่ติดภารกิจช่วยชาติทั้งหมด 


เกมนี้คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-1-1 ใช้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ยืนหน้าเป้าล่าสกอร์และใช้ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เป็นหน้าต่ำคอยสนับสนุน

ลิเวอร์พูล
ด้าน "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้จะไม่มีชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า สามแข้งที่ติดภารกิจช่วยชาติใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมถึง ดิว็อค โอริกี้, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังต้องลุ้นความฟิตของ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เจ็บมาจากเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด อีกรายด้วย


เกมนี้คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ ทาคูมิ มินามิโนะ เป็นสามประสานแดนหน้า

logoline