svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่นเหมือนจับวาง ลุงโชว์ฝีมือโค่นต้นยางนาสูง 30 ม.

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใจไม่ถึงจริงทำไม่ได้ ! สุดยอดคุณลุงวัย 60 ปี ปีนต้นยางนาสูงเกือบ 30 เมตร เทียบเท่าตึก 11 ชั้น เพื่อตัดกิ่ง ก่อนจะโค่นต้นไม้ลงได้อย่างพอดีเป๊ะ โดยไม่มีข้าวของเสียหาย ทำเอาชาวบ้านถึงกับลุ้นตัวโก่ง ด้วยความหวาดเสียวแทน

กรณีมีคลิปวีดิโอเผยแพร่ ชายวัย 60 ปี ปีนต้นยางนาแบบลุ้นระทึก ชนิดที่ว่าคนดูยังขาสั่น พร้อมข้อความระบุ“อาชีพนี้ต้องใจถึงจริงๆ สุดยอดทีมงานช่างปื้ดศรีสำโรง จ.สุโขทัย” ซึ่งคลิปเห็น ชายอายุ 60 ปี กำลังปีนขึ้นไปตัดกิ่งต้นยางยักษ์ขนาด 6 คนโอบ อายุ 211 ปี สูงกว่า 30 เมตร หรือประมาณตึก 11 ชั้น

โดยไต่ขึ้นไปด้วยมือเปล่าแล้วก็ใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดกิ่งทิ้งลงมา บางช่วงบางจังหวะไม่ได้ใช้เชือกมัดคล้องตัวเอง เพื่อป้องกันการล่วงหล่น แต่ชายคนดังกล่าวใช้ประสบการณ์ความชำนาญเดินตัวเปล่าไปตรงปลายกิ่งใหญ่ ก่อนจะใช้แขนเดียวถือเลื่อยโซ่ยนต์ตัดกิ่งไม้ทิ้งลงมาอย่างชิว ๆ ทำเอาคนดูถึงกับขาสั่น หวาดเสียวแทน และลุ้นระทึกไปตามๆกัน

หลังจากตัดกิ่งไม้จนหมด ชายคนดังกล่าวได้ปีนลงมาและใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดโคนต้น โค่นลงตรงกลางช่องว่างด้านหน้าพระพุทธรูป 10 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่ใกล้ ๆ ได้อย่างพอดีเป๊ะ ไม่มีอะไรพังเสียหาย หลายคนถึงกับแสดงความเห็นชื่นชมฝีมือการโค่นต้นไม้ของลุง และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่แหละที่มาของคำว่าสุดยอด”

สำหรับต้นยางยักษ์ต้นนี้เป็นต้นไม้ประจำตำบลไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย แต่เนื่องจากต้นยางอายุมากและมีสภาพลำต้นด้านในเริ่มผุกร่อน ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย จึงมีมติให้โค่นต้นยางยักษ์ต้นนี้ทิ้ง เมื่อเดือนกันยายน 2563

logoline