svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประพัฒน์ แนะ พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งในอนาคต

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประพัฒน์ แนะ พลังประชารัฐและเพื่อไทย จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งครั้งต่อไป เพื่อลดความขัดแย้ง พาประเทศเดินไปข้างหน้า ชี้ หมดยุคการเมืองนองเลือด

เชียงใหม่-16 มกราคม 2565 ผู้​สื่อ​ข่าว​เนชั่น​ทีวี​ ได้สัมภาษณ์​พิเศษ​ นายประพัฒน์​ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกร​แห่งชาติ อดีตรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงทรัพยา​กรธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม ในสมัยรัฐ​บาล​ของนายทักษิณ​ ชิน​วัต​ร เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองและปัญหาของแพง

ประพัฒน์  แนะ  พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งในอนาคต

นายประพัฒน์​ กล่าวว่า ปัจจุบันตนเองได้เลือกเดินทางสายเกษตร เป็นประธานสภาเกษตรกร​แห่งชาติ ซึ่งการทำงานตรงนี้สามารถช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาอย่างยาวนาน เป็นทั้งคนเดือนตุลา จนได้มาเป็นรัฐมนตรี แม้ปัจจุบันไม่ได้อยู่ในวงการการเมืองแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็มีบุคคลทางการเมืองจากหลายพรรค หลายขั้วการเมืองมาขอคำปรึกษาอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเรื่องนโยบายด้านการเกษตร ที่ตนเองทำเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน จึงพร้อมให้คำแนะนำทุกคน ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหนหรือฝ่ายใด เพราะมองว่าทุกสิ่งที่ได้ให้คำปรึกษา คือสิ่งที่พี่น้องเกษตรกรจะได้รับประโยชน์ทั้งสิ้น

ประพัฒน์  แนะ  พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งในอนาคต

นายประพัฒน์​ กล่าวอีกว่า

หลังการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นปีหน้าหรือเร็วๆ นี้ เพราะขณะนี้การเมืองไทยอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่าน ตนเองมองว่าถ้าอยากให้ขั้วความขัดแย้งหายไปหรือลดลง เพื่อให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้ คือพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย จับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ลืมความขัดแย้งความบาดหมางที่มีต่อกัน และเอาผลประโยชน์ของประชาชนและชาติเป็นที่ตั้ง

 

ปัจจุบันเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาทำการเมือง ล้วนแต่หวังดีต่อประเทศทั้งสิ้น และทั้ง 2 พรรคเก่งคนละแบบ รวมถึงทุกพรรคการเมือง ล้วนมีแนวทางที่ไม่แตกต่างกันมากนัก มันหมดยุคที่เอาความบาดหมางทางการเมืองมาทะเลาะกัน จนเสียเลือดเสียเนื้อ มันเป็นยุคที่การเมืองพูดด้วยความคิดและนโยบายที่ดี เพราะประชาชนจะเป็นคนเลือกเอง ถ้าหากเขาชอบนโยบายของพรรคนั้น ถ้าทุกสีเสื้อทุกขั้วการเมืองจับมือกันได้ จะทำให้ชาติเดินไปอย่างมั่นคงและก้าวหน้าแน่นอน ถือเป็นความฝันอันสูงสุด แม้ในความจริงดูจะเป็นไปไม่ได้

เกรียงไกร รัตนา รายงาน

ประพัฒน์  แนะ  พลังประชารัฐจับมือเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งในอนาคต

 

 

logoline