svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ลง "โบว์ ณัฏฐา" ปม "ไม่รับปริญญา" เตือนสติ 2 ฝ่ายอย่าทำลายสิทธิ์คนอื่น

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าหนัก! หลัง "โบว์ ณัฏฐา" แสดงความเห็นปม "ไม่รับปริญญา" ตำหนิ "นายจ้าง" อย่าใจแคบ ตั้งแง่แบนบัณฑิตจบใหม่เข้าทำงาน ส่วนกลุ่มที่ "ไม่รับปริญญา" ถ้าจงใจป่วนงานคนอื่น ก็ไม่สมควรได้รับเข้าทำงานเช่นกัน

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ เมื่อมีนักศึกษาบางกลุ่ม พยายามโหมกระแสไม่เข้ารับปริญญาบัตร จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสมนั้น

ทัวร์ลง "โบว์ ณัฏฐา" ปมดราม่าไม่รับปริญญา

 

ล่าสุด “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Bow Nuttaa Mahattana” ว่า นายจ้างที่ตั้งป้อมจะไม่รับคนที่ไม่เข้าพิธีรับปริญญาเข้าทำงาน ก็ใจแคบไปหน่อย และอาจลืมคิดไปว่าจริงๆ ในแต่ละปีที่ผ่านมา มีบัณฑิตมากมายที่ไม่ได้เข้าร่วมพิธี ด้วยเหตุผลและข้อจำกัดในชีวิตต่างๆ กัน ถ้าเป็นเราคงไม่เอามาเป็นเหตุตั้งข้อรังเกียจ

 

แต่สำหรับคนที่จงใจไปป่วนงานคนอื่น ในขณะที่ทั้งบัณฑิตและครอบครัวกำลังมีช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับพวกเขาอยู่ เป็นเราก็ไม่รับเข้าทำงานเหมือนกัน การรู้จักเคารพให้เกียรติคน คือคุณสมบัติพื้นฐานของการทำงานร่วมกัน และการรู้กาลเทศะก็ต้องใช้แค่วุฒิภาวะขั้นต่ำเท่านั้นเอง”

ทัวร์ลง "โบว์ ณัฏฐา" ปมดราม่าไม่รับปริญญา

คนที่จะแก้ปัญหาในการทำงานได้ ต้องมีทั้งความคิดสร้างสรรค์ และวิธีการบรรลุเป้าหมาย โดยไม่ต้องทำลายความสัมพันธ์และคุณสมบัติเหล่านั้น ถ้ายังไม่มี ไม่ว่าจะรับปริญญาทางไปรษณีย์ หรือจากใครมากี่ใบ ก็ไม่มีประโยชน์

 

จากนั้น "โบว์ ณัฏฐา" มีการตอบคอมเมนท์ว่า การสร้างบรรยากาศที่ทำให้เพื่อนร่วมสังคมรู้สึกว่าถูกระราน ไม่ใช่การรณรงค์ และต่อให้ตัดเรื่องการให้เกียรติกันออกไป ก็ยังจะเป็นการเคลื่อนไหวที่ให้ผลลบมากกว่าบวกต่อเป้าหมายของการเคลื่อนไหวนั้นเอง

 

"นี่คือสิ่งที่คนซึ่งคิดว่าฉันอยากจะทำอะไร ฉันก็ต้องทำได้ ไม่เข้าใจ ส่วนใครที่ยังไม่เคยเห็นคลิปเหตุการณ์เต็มๆ อย่าเพิ่งไปถือหางให้ท้ายดีกว่าค่ะ ความเสียหายจะมากกว่าเดิม"

 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อมีบรรดากลุ่ม “ม็อบ 3 นิ้ว” เข้าไปรุมโจมตี “โบว์ ณัฏฐา” อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สมาชิกโซเชียลบางส่วน สนับสนุนแนวความคิดของผู้โพสต์ ทำนองว่า “บุคคลใดจะไม่รับปริญญา ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่บุคคลนั้นไม่มีสิทธิ์ไปป่วนงาน และทำลายสิทธิ์ของคนอื่น”

ทัวร์ลง "โบว์ ณัฏฐา" ปมดราม่าไม่รับปริญญา ทัวร์ลง "โบว์ ณัฏฐา" ปมดราม่าไม่รับปริญญา

logoline