svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 ผู้ต้องหา แก๊งรับจ้างเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ ตามจับ 2 ผู้ต้องหา อ้างถูกเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชี มอบบัตร ATM พร้อมสมุดบัญชี ได้ค่าจ้าง 500-1,000 บาท จนมีผู้เสียหายแจ้งความสั่งสินค้าไม่ได้ของ ตำรวจตามสืบจนรู้เป็นบัญชี 2 ผู้ต้องหา ถูกดำเนินคดี

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจ กองกำกับการ 5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายนัทธพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และ น.ส.สุมิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาแก๊งรับจ้างเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ

 

จับ 2 ผู้ต้องหา แก๊งรับจ้างเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองได้รับการติดต่อจากเพื่อน เพื่อให้ไปทำการเปิดบัญชีธนาคารในชื่อของตัวเอง โดยจะมีค่าตอบแทนให้บัญชีละ 500-1,000 บาท ซึ่งหลังจากที่ผู้ต้องหาทั้งสองเปิดบัญชีเสร็จแล้ว ทั้งสองได้นำบัตร ATM และสมุดบัญชี ไปมอบให้กับเพื่อนของตน โดยไม่ทราบว่า เพื่อนของตนได้นำไปใช้อย่างไร

 

จับ 2 ผู้ต้องหา แก๊งรับจ้างเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ

กระทั่งมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่าได้สั่งซื้อสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารซึ่งเป็นบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาทั้งสอง

 

โดยผู้เสียหายไม่ได้มีรับสินค้าให้แต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงได้เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลตามหมายจับดังกล่าว

 

จับ 2 ผู้ต้องหา แก๊งรับจ้างเปิดบัญชีให้มิจฉาชีพ

 

ต่อมาตำรวจได้สืบสวนติดตามจนสามารถจับกุม นายนัทธพงศ์ ได้ที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และจับกุม น.ส.สุมิตา ได้ที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline