svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟิล์ม รัฐภูมิควงทนายฯ แจ้งความเอาผิด “ดร.อานนท์”หมิ่นประมาทหญิงหน่อย

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ฟิล์ม”รัฐภูมิ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมทนายความ แจ้งความเอาผิด “ดร.อานนท์” อาจารย์นิด้า โพสต์ภาพหญิงหน่อย และเอกสารรับรองฉีดวัคซีนชิโนแวค ชี้ถ้อยคำรุนแรง-หมิ่นประมาท ทนายฯระบุชัด เข้าข่ายหมิ่นประมาท พร้อมนำหลักฐานเพิ่มเติมคดีเอาผิด “แรมโบ้” ให้พนักงานสอบสวน

ที่ สน.บางเขน นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายประพันธ์ เย็นสุข ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก. (สอบสวน) บก.น.2 ปฏิบัติราชการ สน.บางเขน และ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับดร.อานนท์ ศักดิ์รวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ได้โพสต์ภาพคุณหญิงสุดารัตน์ และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ระบุชื่ออ้างว่าเป็นของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และมีเนื้อหาหมิ่นประมาทคุณหญิงสุดารัตน์ ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา และเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้

ฟิล์ม รัฐภูมิควงทนายฯ แจ้งความเอาผิด “ดร.อานนท์”หมิ่นประมาทหญิงหน่อย

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอยากจะสอบถามดร.อานนท์ ว่าเหตุใดจึงโพสต์ข้อความดังกล่าว และได้ตรวจสอบข้อมูลดีแล้วหรือไม่ เนื่องจากภาพเอกสารดังกล่าว มาจากการที่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มีวัคซีนทางเลือกอื่น จึงต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค และคุณหญิงสุดารัตน์ยังเรียกร้องให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนทางเลือกให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน แต่ดร.อานนท์ กลับนำข้อมูลไปใช้โน้มน้าวประชาชนว่าคุณหญิงสุดารัตน์เองก็สนับสนุนวัคซีนซิโนแวค

นายรัฐภูมิ กล่าวเพิ่มว่า หลังจากที่ได้อ่านข้อความของดร.อานนท์แล้ว มองว่าเป็นเรื่องไม่สมควร ทั้งที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้เรียกร้องวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชน และควรจะสนับสนุน แต่กลับทำการกล่าวหากัน ในส่วนของการแสดงความเห็น ต้องพิจารณาว่ามีข้อความใดบ้างที่เข้าข่ายดูหมิ่น หากมีข้อความที่ส่งผลให้ได้รับความเสียหาย ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ดร.อานนท์ ไม่ได้รู้จักกับคุณหญิงสุดารัตน์แต่อย่างใด

ฟิล์ม รัฐภูมิควงทนายฯ แจ้งความเอาผิด “ดร.อานนท์”หมิ่นประมาทหญิงหน่อย

ทนายประพันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อความที่ ดร.อานนท์โพสต์ พบว่าเป็นข้อความที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท เพราะส่งผลให้ได้รับความเสียหาย และได้รับความเกลียดชัง ซึ่งมีโทษทางอาญา เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของคุณหญิงสุดารัตน์ จึงต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนจะเข้าข่ายพรบ.คอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น อยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไร

ในส่วนกรณีนายเสกสกลนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 โดยนายเสกสกล ได้เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ซึ่งส่งผลให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนสอบสวน วันนี้จึงนำหลักฐานเป็นซีดีข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายเสกสกล มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

ฟิล์ม รัฐภูมิควงทนายฯ แจ้งความเอาผิด “ดร.อานนท์”หมิ่นประมาทหญิงหน่อย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ และจะทำการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่ผู้ร้องนำมามอบให้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline