svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หมอเหรียญทอง ประกาศยืนคนละฝั่ง ‘พลังประชารัฐ’ รับไม่ได้ลดโทษคดีทุจริต

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอเหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กประกาศจุดยืน เลิกสนับสนุน "พลังประชารัฐ" แจงรับไม่ได้ลดโทษคดีทุจริต นิ่งเฉยดูดายปล่อยให้เงียบ ซ้ำดูถูกชาวหลักสี่-จตุจักร ส่งภริยาของผู้กระทำความผิดลักลอบเป็น ส.ส. ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม

13 ม.ค.65  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากรับไม่ได้กับท่าทีนิ่งเฉยต่อการทุจริต โดยมีเนื้อหาดังนี้...

 

ปัญหาการอภัยโทษให้นักโทษทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรอันเป็นกฎหมายสูงสุดย่อมกระทำไม่ได้นั้น แต่กลับไม่มีพรรคการเมืองใดในสภา ทั้งพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านต่อต้าน ทั้งๆที่เป็นผลงานในความรับผิดชอบของกระทรวงยุติธรรมที่นักการเมืองจากพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐมนตรี

 

จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพรรคการเมืองในสภาไม่จริงจัง ไม่ใส่ใจในการขจัดปัญหาทุจริตประพฤติมิชอบ แต่กลับอำนวยประโยชน์ช่วยเหลือนักโทษคดีทุจริตประพฤติมิชอบให้ได้รับการอภัยโทษ ลดโทษอย่างมหาศาลโดยกระทรวงยุติธรรมที่เป็นกระทรวงในความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ

 

หมอเหรียญทอง ประกาศยืนคนละฝั่ง ‘พลังประชารัฐ’ รับไม่ได้ลดโทษคดีทุจริต

 

“ ผมต่อต้านอย่างถึงที่สุด ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐที่ผมเคยสนับสนุนอย่างสุดกำลังกลับนิ่งเฉยดูดายปล่อยให้เงียบไป เพราะสังคมไทยเป็นสังคมของคนลืมง่าย ดูง่ายๆแค่การเลือกตั้งซ่อม สส.หลักสี่-จตุจักร ที่เกิดจากอดีตนักโทษฉ้อโกงทรัพย์แอบลักลอบสมัครเป็น สส.จนถูกตรวจสอบได้และส่งฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญจนต้องเลือกตั้งซ่อมใหม่ พรรคพลังประชารัฐก็ยังคงดูถูกชาวหลักสี่-จตุจักร ด้วยการส่งภริยาของผู้กระทำความผิดลักลอบเป็น สส.มาให้ประชาชนเลือกซ้ำอีก...พูดง่ายๆดูถูกชาวหลักสี่-จตุจักรชิบหายเลยนะครับ ”

 

ผมเป็นชาวหลักสี่เกือบ 50 ปีแล้ว โดยส่วนตัวแล้ว ผมเคารพรักพี่ป้อมในฐานะที่ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาของผมมานานกว่า 35 ปีแล้ว แต่ผมจำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐที่อาศัยพี่ป้อมเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อคุ้มหัวให้นักการเมืองเลวๆอย่างนี้อาศัยต่อไปอีกไม่ได้แล้ว... ผมทราบดีว่าพี่ป้อมเป็นคนมีเมตตาสูงแต่จะให้ผมน้อมรับไอ้อีพวกรอบข้างอาศัยพี่ด้วยนั้น ผมไม่เอาด้วยครับ

 

พี่ป้อม สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยการให้ประชาชนเลือก...แต่ต่อไปนี้ประชาชนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ฝืนใจ ไม่จำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐอย่างผมจะเลือกพรรคไทยภักดีเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แทนครับ

 

ถึงแม้จะเป็นการตัดคะแนนกันแล้วต้องพ่ายแพ้ ก็ยังดีเสียกว่าศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทยอย่างผมจำต้องฝืนใจจำใจยินยอมกับพรรคพลังประชารัฐ

 

หมอเหรียญทอง ประกาศยืนคนละฝั่ง ‘พลังประชารัฐ’ รับไม่ได้ลดโทษคดีทุจริต

"ผมยังเคารพรักพี่ป้อมเสมอ ในฐานะผู้บังคับบัญชา แต่ไม่เอาด้วยกับพรรคของพี่ครับ"
 

พรรคไทยภักดี จะพ่ายแพ้หรือไม่ ผมก็จะยืนหยัดเด็ดเดี่ยวเคียงข้างพรรคเล็กๆพรรคนี้เยี่ยงชาวบ้านบางระจัน ขอให้พรรคไทยภักดีทราบทั่วกันว่าผมร่วมเป็นร่วมตาย ไม่ว่าจะพ่ายแพ้ก็ตามจงภูมิใจศักดิ์ศรีของ 'ไทยภักดี'

 

30 ม.ค.นี้ ชาวหลักสี่-จตุจักรที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมใจรวมพลังกันเลือก สส.หมายเลข 1 จาก พรรคไทยภักดี กันนะครับ

 

หมอเหรียญทอง ประกาศยืนคนละฝั่ง ‘พลังประชารัฐ’ รับไม่ได้ลดโทษคดีทุจริต

 

หากไทยภักดี จะพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไรให้คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นคนไทยภายใต้รัฐธรรมนูญที่พรรคพลังประชารัฐเพิกเฉยให้มีการอภัยโทษนักโทษทุจริตประพฤติมิชอบอย่างขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทั้งยังดันทุรังให้เลือกตั้งซ่อมให้จำใจต้องเลือกเมียผู้กระทำความผิดกฎหมายซ้ำเสียอีก

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
13 ม.ค.65 เวลา 7.59 น.
 

logoline