svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์”อ้อนขอเสียงคนสงขลา โวผลงานประชาธิปัตย์ จับต้องได้

“นิพนธ์” โว ผลงานประชาธิปัตย์ จับต้องได้ ตีปากใครพูด ปชป.ไม่ทำอะไร งัด ”นมโรงเรียน, เบี้ยคนชรา ,ถนนสี่ช่องจราจร, กระจายอำนาจ, เลือกตั้งท้องถิ่น, ลดเหลื่อมล้ำเมืองกับชนบท” ล้วนผลงานพรรคสถาบัน77 ปี  ลั่น ขอรักษาระบบการเมืองที่ดีส่งต่อลูกหลาน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยรณรงค์หาเสียงให้ น.ส. สุภาพร แก้วกำเนิด ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสะเดา  อ.สะเดา จ.สงขลา ตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ คัดคนดีมีคุณภาพคือ น.ส.สุภาพร มาให้พี่น้องประชาชนเลือกมาใช้งาน พรรคเราปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 77 อยู่คู่กับประเทศไทย ได้พัฒนามีผลงานทำมาหลานเรื่อง ทั้งการกระจายอำนาจ แก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนเราทำมาตลอด

 

เรามีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 7 คน ล่าสุดคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ใน 7 คนเป็นนายกรัฐมนตรี 4 คน คือ นายควง อภัยวงศ์  ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากนี้นายจุรินทร์ ก็จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป เป็นนายกคนใต้อีกคนของบ้านเรา

“นิพนธ์”อ้อนขอเสียงคนสงขลา โวผลงานประชาธิปัตย์ จับต้องได้

สำหรับผลงานต่าง ๆ ของพรรคล้วนจับต้องได้ เช่น ยุคนายชวน เป็นนายกฯ ถ้าไม่พูดพี่น้องก็จะลืมกันหมด อาทิ นมโรงเรียนที่ลูกหลานเราได้กินตั้งแต่ปี 2536 ถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงป.6 ช่วยพัฒนาการร่างกายได้สมวัย หรือเบี้ยผู้สูงอายุพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นผู้ริเริ่ม แต่ยังมีหลายคนบิดเบือนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ทำอะไร 

นายนิพนธ์ ยกตัวอย่างการพัฒนาพื้นที่ในจ.สงขลา เช่น สนามกีฬาที่ใช้ปราศรัยขณะนี้ ก็เป็นผลงานของตนเองในขณะที่เป็นนายก อบจ.สงขลา ที่พัฒนาจากสนามกีฬาดินลูกรัง ฝนตกทีไร กลายเป็นสนามโคลน พัฒนาจนเป็นลู่วิ่งยางที่ทันสมัยที่สุดให้พี่น้องได้ใช้ออกกำลังได้มีสุขภาพที่ดี หรือถนนจากด่านนอกไปสู่ถนนริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์ ที่อดีตรกรุงรังสภาพดูไม่จืด ก็เร่งพัฒนาปรับปรุงใหม่ ทั้งถนนหนทางทุกเส้นจากด่านนอกไปถึงปาดังเบซาร์ เป็นลาดยาง คอนกรีตพร้อมไฟส่องสว่างเดินทางสะดวก

 

อย่าพูดว่า ประชาธิปัตย์ ไม่ทำอะไรให้ชาวสงขลา เพราะตนเป็นนายก อบจ. 6 ปี ก็เป็นในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาดยางแอสฟัล ทุกเส้นในอ.สะเดา เราพัฒนาเพื่อประชาชน แม้เป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่นายก อบจ.สงขลาปัจจุบันก็ยังเป็นคนของประชาธิปัตย์  เพราะเราเชื่อเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น หรือแม้แต่กฎหมายเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พรรคเราก็เป็นผู้เสนอและใช้มาจนถึงปัจจุบัน นายชวน หลีกภัย ยกฐานะสภาตำบลให้เป็นองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ท้องถิ่นมีนายก อบต.กันทุกตำบล ก็เป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคเราเชื่อในหลักการอำนาจให้ประชาชนในพื้นที่มีสิทธิ์พัฒนาและดูแลตัวเอง เราจึงผลักดันให้การเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย

 

หลังมีอบต. มีเทศบาล มีอบจ. มีการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่นต่างแข็งขันกันพัฒนาพื้นที่ ทำให้บ้านเมืองเจริญขึ้นมา วันนี้ชนบทไม่มีแล้ว มีแต่เมืองขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ นี่คือการยกระดับการพัฒนา ลดความเหลี่ยมล้ำระหว่างเมืองกับชนบทลง ถ้าแก้ปัญหานี้ได้ก็จะสามารถแก้ปัญหาคนย้ายไปอยู่ในเมืองได้เช่นกัน  นี่เป็นผลงานการกระจายอำนาจของพรรคเรา

“นิพนธ์”อ้อนขอเสียงคนสงขลา โวผลงานประชาธิปัตย์ จับต้องได้

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ตนขอย้ำว่า ระบบการเมืองที่ดี เราต้องรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา ถ้าใครบอกว่า การเมืองเป็นเรื่องเฉพาะของคนรวยเท่านั้น ต่อไปลูกหลานเราที่เรียนหนังสือจบจะอยู่กันอย่างไร อย่าให้เอาเรื่องเงินมาทำลายระบบการเมืองพรรคประขาธิปัตย์ จึงมาบอกพี่น้องชาวสะเดา ว่า เหลือเวลา 3-4 วัน ขอให้ช่วยรณรงค์หาเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.สุภาพร กำเนิดผล ขอให้บอกญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงช่วยกันเลือก น.ส.สุภาพร เบอร์ 1 

 

ส่วนตัว เชื่อมั่นว่า ทั้งเขต 6 สงขลา และเขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวสงขลาและชุมพรแน่นอน อย่าลืม16 ม.ค.เข้าคูหา กาเบอร์ 1 ทั้งสองเขต

“นิพนธ์”อ้อนขอเสียงคนสงขลา โวผลงานประชาธิปัตย์ จับต้องได้