svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คอบอลห้ามพลาด! "อินเตอร์-ยูเว่", "บาร์ซ่า-มาดริด" บิ๊กแมตช์ 2 ถ้วย 2 ประเทศคืนนี้

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกบิ๊กแมตช์จาก 2 ถ้วยใน 2 ประเทศคืนนี้ คอบอลต้องไม่พลาด อินเตอร์ มิลาน ดวล ยูเวนตุส ในศึก ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า ขณะที่ บาร์เซโลน่า ปะทะ เรอัล มาดริด ในศึก ซูเปร์โกปา เดอ เอสปันญ่า

ฟุตบอลยุโรปคืนนี้มีการแข่งขันที่น่าสนใจถึง 2 รายการ คู่แรกเป็นศึกฟุตบอล ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 2021 หรือฟุตบอลถ้วยซูเปอร์คัพของประเทศอิตาลี โดย อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา จะเปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า พบกับ ยูเวนตุส แชมป์ โคปปา อิตาเลีย ในเวลา 03.00 น.


สำหรับ อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ เกมนี้ไม่มีรายงานนักเตะเจ็บหรือติดโทษแบนใดๆ และยังมีข่าวดีที่ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 โดยใช้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ เอดิน เซโก้ ลงล่าตาข่าย


ด้าน ยูเวนตุส ของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เกมนี้จะไม่มี ดานิโล่, เลโอนาร์โด โบนุชชี่ และเฟเดริโก้ เคียซ่า ที่บาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ ฮวน กวาดราโด้ กับ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม และยังต้องรอเช็กความฟิตของ อเล็กซ์ ซานโดร อีกหนึ่งราย ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-4-2 ใช้ เปาโล ดิบาล่า และ มอยเซ่ คีน ลงเป็นกองหน้าคู่กันในเกมนี้
--------------------

อีกคู่หนึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า หรือฟุตบอลถ้วย ซูเปอร์ คัพ ของสเปน ซึ่งปีนี้สัญจรไปแข่งกันที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมี 4 ทีมลงโม่แข้ง ประกอบด้วย บาร์เซโลน่า (รองแชมป์ โกปา เดล เรย์), แอธเลติก บิลเบา (แชมป์โกปา เดล เรย์), แอตเลติโก้ มาดริด (รองแชมป์ ลา ลีก้า) และ เรอัล มาดริด (แชมป์ ลา ลีก้า)


สำหรับคืนนี้เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยนับเป็นศึก "เอล กลาซิโก้" บาร์เซโลน่า จะพบกับ เรอัล มาดริด ในเวลา 02.00 น.


สำหรับ "บาร์ซ่า" ของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ มีข่าวดีเมื่อจะได้ โรนัลด์ อาเราโฮ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง หายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่ยังจะไม่มี เอริค การ์เซีย, มาร์ติน เบรธเวต กับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ อันซู ฟาติ ที่เพิ่งหายเจ็บ รวมถึง เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปดรี ที่เพิ่งเดินทางมาสมทบกับทีมด้วย ส่วนการจัดทัพยังยึดระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยมี อุสมาน เด็มเบเล่, เอซ อับเด และ เมมฟิส เดอปาย เป็น 3 ประสานเกมรุก

logoline