svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งเด้ง 5 ตร.ตั้งด่านจับหนุ่มพก "การบูร" แต่เจ้าหน้าที่อ้างเป็นยาเค

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เซ็นคำสั่งเด้ง 5 ตำรวจสายตรวจ หลังจับกุมหนุ่มคาด่านตรวจ ก่อนยึดเอา "การบูร" เป็นของกลาง อ้างเป็นยาเค

ความคืบหน้ากรณีสาวร้องขอความเป็นธรรมให้น้องชาย หลังถูกตรวจค้นคาด่าน ก่อนเจอ “การบูร” แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็น “ยาเค” โดยมีการจับล็อกใส่กุญแจมือ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

เหตุเกิดระหว่างที่น้องชายผู้ร้องเรียน ขับรถเก๋งกลับจากไปหาแฟนที่ลุมพีนี และมีลงทางด่วนบริเวณถนนสุขุมวิท ก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าเข้าปากน้ำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่นั้น

สั่งเด้ง ตร.ตั้งด่านจับหนุ่มพก "การบูร" แต่เจ้าหน้าที่อ้างเป็นยาเค

 

ล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงต้องขอเวลาให้คณะกรรมการได้ทำงานสักระยะหนึ่ง หากว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ ต้องมีการลงทัณฑ์ไปตามระเบียบ

สั่งเด้ง ตร.ตั้งด่านจับหนุ่มพก "การบูร" แต่เจ้าหน้าที่อ้างเป็นยาเค

นอกจากนี้ จะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไประจำที่ ศปก.ส่วนเรื่องการตรวจสอบสารเสพติดในปัสสวะ ต้องรอรายงานของคณะกรรมการ แต่ยังยืนยันว่าถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ ต้องมีการลงโทษ ส่วนทางด้านผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง

 

หากพบว่าผิดจริง ก็จะดำเนินคดีอาญาทุกราย ไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ หรือเป็นใครก็แล้วแต่ ตนขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”

สั่งเด้ง ตร.ตั้งด่านจับหนุ่มพก "การบูร" แต่เจ้าหน้าที่อ้างเป็นยาเค

logoline