svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไต้หวันพบกุนเชียงหมู จากไทย ปนเปื้อน ASF เป็นครั้งที่ 3

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้หวันพบเป็นครั้งที่ 3 สำหรับกุนเชียงหมู จากประเทศไทยที่มีเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF เร่งหาตัวคนที่รับพัสดุไปรษณีย์จากประเทศไทย มาลงโทษโดยด่วน

ประเทศไต้หวันพบเป็นครั้งที่ 3 สำหรับ"กุนเชียงหมู" จากประเทศไทยที่มีเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF สำนักข่าวของไต้หวันรายงานว่า กำชับให้คณะกรรมการการเกษตรและรัฐมนตรีคมนาคม รวมถึงรัฐมนตรีคลัง เร่งหาตัวคนที่รับพัสดุไปรษณีย์จากประเทศไทย มาลงโทษโดยด่วน

 

ไต้หวันพบกุนเชียงหมู จากไทย ปนเปื้อน ASF เป็นครั้งที่ 3

จากที่เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2565 ไต้หวันตรวจ ผลิตภัณฑ์กุนเชียงหมูปนเปื้อน อหิวาแอฟริกาในสุกรหรือว่า ASF พัสดุไปรษณีย์จากไทย เป็นครั้งที่ 3 ในช่วงสองเดือน สองครั้งที่ผ่านมาคือปลายเดือนธันวาและต้นเดือนมกราที่ผ่านมา

 

นายกรัฐมนตรีของไต้หวันได้บอกว่า ช่วงนี้ใกล้เทศกาลตรุษจีนเนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์จากพัสดุไปรษณีย์ของต่างประเทศมาส่งที่ไต้หวัน ปนเปื้อนโรคระบาดแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไต้หวันต้องป้องกันอย่างดีที่สุด

 

ไต้หวันพบกุนเชียงหมู จากไทย ปนเปื้อน ASF เป็นครั้งที่ 3

สำคัญเพื่อปกป้องการส่งออกเนื้อหมู ของไต้หวันจากโรคระบาด วอนประชาชนอย่าซื้อเนื้อสัตว์ที่ผิดกฎหมายทางออนไลน์ นำเข้ามาไต้หวันและอย่าเอาของฝากเหล่านี้กลับบ้านเกิดหรือกลับไปเยี่ยมญาติ หากใครฝ่าฝืนปรับคิดเป็นเงินไทย 30,000 ถึง 100,000 บาท  ทั้งนี้ไต้หวันพบเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF อย่างต่อเนื่องในพัสดุไปรษณีย์ ทั้งที่หิ้วจากจีน เวียดนาม รวมถึงประเทศไทย

logoline