svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงป้อม นำทัพ ลุยใต้ ลั่น เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ยัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงป้อม นำทัพ ลุยใต้ ช่วยลูกพรรคหาเสียง ชี้ ขอให้ปชช.เชื่อมั่น นายกฯ ระบุ พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ลั่น จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส หยัน พวกปรามาสพรรค ฝันไปเถอะ บอก ให้ช่วยเลือกคนดี อย่าเลือกเสาไฟฟ้า ขณะที่ นฤมล ชู 3 เสาหลัก มัดใจคนใต้

ลุงป้อม นำทัพ ลุยใต้ ลั่น เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ยัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

11 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(10 ม.ค.) เวลาประมาณ 19.00น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำคณะกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค อาทิ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการฯ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้า ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกและคณะส.ส.จากส่วนกลาง และพื้นที่ภาคใต้  ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณ วัดเทพชุมนุม บ้านพรุ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส เขต 6 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ (น้องโบ๊ต) โดยมีสมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไปมาร่วมฟังเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19  เข้มงวด

 

พลเอกประวิตร กล่าวกับพี่น้องประชาชนช่วงหนึ่งว่า วันนี้ยินดีที่พบว่ามีพี่น้องประชาชนชาวใต้มาให้กำลังเป็นจำนวนมาก จึงอยากบอกว่า พรรคพลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้ และรักคนใต้มากที่สุด และยืนว่าจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน เห็นได้จากผลงานที่เป็นพรรคแกนนำในรัฐบาลนี้มา 3 ปีและกำลังเข้าสู่ปีที่ 4 เราได้ทำโครงสร้างพื้นฐาน สร้างถนนเดินทางสัญจรและขนส่งสินค้าสะดวกมากขึ้น ไม่รวมถึงโครงการอื่นๆอีกมาก ที่ได้ริเริ่มทำเพื่อประชาชนทั้งสิ้น เพื่อให้ประชาชนมีความสุขและอยู่ดีกินดีขึ้น

 

ขอให้เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน พรรคพลังประชารัฐ เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เราเป็นพรรคมาจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก และเราจะเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ตามที่ประชาชนได้สนับสนุนอย่างมากมาตลอดและต่อเนื่อง  เพราะฉะนั้น ทุกคนที่มาวันนี้ขอให้เชื่อมั่นในพรรค เชื่อมั่นในผู้สมัครส.ส.ของพรรค คือ น้องโบ๊ต เบอร์ 3

ด้านร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า มีความยินดีและดีใจ ที่ได้มาช่วยน้องโบ๊ต ที่ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรงและมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทุกเรื่องในยามเดือดร้อน ขอฝากให้พี่น้องประชาชนเทคะแนนเสียงเลือกน้องโบ๊ต จะได้เข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และมาพัฒนาเมืองหาดใหญ่ สงขลา โดยเฉพาะตำบลบ้านพรุ บ้านไร่ พะตง สะเดา เป็นต้น ที่ต่อไปจะต้องเจริญรุ่งเรือง เศรษฐกิจดีขี้น วันนี้ แม้พรรคอื่นจะเป็นอย่างไร แต่พรรคพลังประชารัฐ นั้นชื่อบอกชัดเจนว่า ประชาชนบวกรัฐบาล จึงพร้อมทำงานเพื่อบ้านเมืองเต็มที่ 

 

ใครที่ปรามาสว่าถ้าเลือกแล้วจะมีพรรคนี้อยู่หรือไม่ บอกได้เลยฝันไปเถอะพรรคเรายังอยู่ และจะยิ่งใหญ่ตลอดไป

 

ยกตัวอย่าง ปีที่แล้วที่การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่นครศรีธรรราช เรายังชนะเลือกตั้ง ได้นายอำเภออาญาสิทธิ์ มาเป็นส.ส ด้วยคะแนนล้นหลาม จึงไม่ต้องสงสัยว่า ที่เขต 6 สงขลานี้ เรามีผู้สมัครที่มีความพร้อม พี่น้องประชาชน ต้องมีผู้แทนที่จะเข้าไปมีส่วนกำหนดในการพัฒนาแต่ละพื้นที่ของเรา ดังนั้นในวันที่ 16 มกราคมนี้ เราต้องช่วยกันเลือกผู้แทนคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็น ส.ส. และพรรคมั่นว่า จะมีส.ส. เพิ่มอีก 1คน จากเดิม มี 4 คน รวมเป็น 5 คน อย่าลืมไปช่วยกันเลือกคนดีเข้าสภาฯ อย่าเลือกเสาไฟฟ้า เพราะเรามีคนรุ่นใหม่ มีความพร้อมดีกว่าแน่นอน

 

มีรายงานว่า ระหว่างที่ร้อยเอกธรรมนัสปราศรัยอยู่นั้น ยังได้แนะให้น้องโบ๊ต ไหว้หาเสียงจากประชาชนด้วยการกราบลง 3 ครั้งโดยย้ำว่าเป็นสัญลักษณ์ของเบอร์ 3 พร้อมย้ำว่า หากได้รับเลือกเป็นส.ส.ให้กราบไหว้พี่น้องประชาชนได้เหมือนตอนมาหาเสียงแบบนี้ด้วย สร้างความพอใจและเสียงปรบมือให้กำลังใจน้องโบ๊ตอย่างคึกคัก

ลุงป้อม นำทัพ ลุยใต้ ลั่น เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ยัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ขณะที่ ศ.ดร.นฤมล ได้กล่าวในช่วงหนึ่งว่า เวทีหาเสียงวันนี้มีความคึกคักมาก เพราะบุคคสำคัญของพรรค ภายใต้การนำของท่านหัวหน้าพรรค ได้มาพร้อมกันอยู่ที่นี่รวมถึงส.ส.แทบทุกภาคของพรรค เพื่อมาให้กำลังผู้สมัครของเราคือ น้องโบ๊ต เบอร์ 3 จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นว่า พรรคภายใต้การนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค ทั้งสองท่านร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์สำคัญ  3 เสาหลัก คือ

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้ทำแล้วและประชาชนจับต้องได้ ช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา จนเสียชีวิต ซึ่งจากนี้จะมีการต่อยอดสวัสดิการดูแลประชาชนเพิ่มขึ้น เสาที่ 2 คือถ้าสวัสดิการดีแล้ว เราต่อด้วยเศรษฐกิจประชารัฐ ด้วยนวัตกรรมทันสมัย เราได้ทำให้ชาวบ้านมีที่ทำกิน แก้หนี้นอกระบบ คืนโฉนดให้ประชาชน นี่คือผลงานจากการผลักดันของพลเอกประวิตรทั้งสิ้น และจะมีการต่อยอดไปสู่เกษตรประชารัฐ ซึ่งแต่ละพื้นที่ ส.ส จะดูแลประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนเสาที่ 3 คือ สังคมประชารัฐ ซึ่งท่านหัวหน้าพรรคที่ดูแลด้านมั่นคงได้แก้ปัญหายาเสพติดอย่างแท้จริง

 

ทั้งสามเสาหลักนี้ จะเกิดขึ้นได้และต่อยอดต่อไป ต้องขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน เขต 6 ให้เข้ามาช่วยกันผลักดันและทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างแท้จริง

ลุงป้อม นำทัพ ลุยใต้ ลั่น เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ยัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

logoline