svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งทุกรพ.ห้ามปฏิเสธรับผู้ป่วยโควิดเด็ดขาด!

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบนโยบายผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่ง สั่งห้ามปฏิเสธรับผู้ติดเชื้อโควิดโดยเด็ดขาด หากไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อได้ให้ประสานส่งต่อไปสถานพยาบาลที่มีความพร้อม

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประชุมมอบนโยบายผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดปทุมธานี ในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้รับเข้ารักษาหาเตียงให้ตามความเหมาะสมและให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธี โดยสั่งห้ามปฏิเสธรับผู้ติดเชื้อโควิดโดยเด็ดขาด หากกรณีไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อได้ให้ประสานส่งต่อไปสถานพยาบาลที่มีความพร้อมรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งทุกรพ.ห้ามปฏิเสธรับผู้ป่วยโควิดเด็ดขาด!

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีสั่งเปิดศูนย์ Call Center โควิด-19 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยศูนย์จะเปิดให้บริการภายวันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม นี้ ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ในช่วงก่อนเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการ สามารถติดต่อเบื้องต้นได้ที่ หมายเลข 1330 กด 4 จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น 

กรณีการติดเชื้อคลัสเตอร์ของเด็กในสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช อ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ได้ตรวจเด็กชาย 153 รายและ เจ้าหน้าที่ 14 ราย รวม 167 ราย  พบผลการตรวจเชื้อโควิด จำนวน 53 ราย เป็นพี่เลี้ยง 1 ราย และ เด็ก 52 ราย และใน เวลา 17.30 น.ได้นำผู้ติดเชื้อรวม 53 คน  เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งการให้ ซีลปิดสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชทันที และให้ผู้มีโอกาสเสี่ยงทั้งหมดกักตัวสังเกตอาการ ภายในอาคารของมูลนิธิ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และ ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีก จนครบกำหนดกักตัว จึงมั่นใจว่า คลัสเตอร์สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช  จะไม่กระจายหรือระบาดออกไปภายนอก

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งทุกรพ.ห้ามปฏิเสธรับผู้ป่วยโควิดเด็ดขาด!

ด้านนายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ขอความร่วมมือหากมีผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะคลัสเตอร์ใหม่ให้รีบแจ้งสาธารณสุขอำเภอโดยด่วน และขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งใช้โอกาสแจ้งไปยังผู้ประกอบการ ประเภทผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะปรับเป็นร้านอาหารทั่วไป โดยไม่มีเครื่องดื่มแอกอฮอล์ให้บริการ สามารถแจ้งความประสงค์มาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ให้ทันก่อนการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานีครั้งถัดไป ภายในวันที่ 12 มกราคม 2565 เพื่อทันเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจ ในวันที่ 14 มกราคม 2565

logoline