svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ทิดไพรวัลย์” แจงเหตุทำไมไม่ชี้ชัดเป็นผู้ชาย 100% หรือไม่

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิดไพรวัลย์” ไขข้อสงสัยร่ายยาวถึงเหตุผล ทำไม่ไม่เคยตอบชัด ๆ ว่า เป็นผู้ชาย 100% หรือไม่ พร้อมระบุ การไม่ชัดเจนเรื่องเพศวิถีเป็นเรื่องปกติ

เป็นอีกคนที่ถูกตั้งคำถามตลอดเรื่องรสนิยมทางเพศ สำหรับ “ทิดไพรวัลย์” หรือไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง โดยเฉพาะข้อสงสัยที่ว่า ทิดไพรวัลย์ เป็นผู้ชาย 100% หรือไม่

 

ล่าสุด (9 มกราคม 2565) ทิดไพรวัลย์  ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ว่า "พูดเรื่องเพศวิถี หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมผมถึงไม่ยืนยันว่า ผมเป็นผู้ชายแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่พูดให้ชัด ๆ ไปเลยว่า ตัวเองชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย  ผมอยากจะพูดให้ชัดตรงนี้เลยว่า นี่คือความตั้งใจของผมที่ต้องการให้เป็นแบบนั้น"

 

“ทิดไพรวัลย์” แจงเหตุทำไมไม่ชี้ชัดเป็นผู้ชาย 100% หรือไม่

 

"ผมอยากให้สังคม โดยเฉพาะสื่อเข้าใจเสียทีว่า ไม่ว่าการจะชอบเพศไหน หรือการมีรสนิยมทางเพศแบบใด มันคือเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่นที่เราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่มยาม ไม่มีสิทธิ์ตัดสินหรือกำหนดกฎเกณฑ์ แม้เพียงการพยายามเค้นถามเรื่องพวกนี้ ก็เป็นอะไรที่ไร้มารยาทและดูไม่มีการศึกษาสุด ๆ"

 

“ทิดไพรวัลย์” แจงเหตุทำไมไม่ชี้ชัดเป็นผู้ชาย 100% หรือไม่

 

"ผมพยายามจะทำให้สังคมมองเห็นว่า การที่ใครสักคนจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหนมันปกติมาก ๆ (เน้นคำว่า ปกติมาก ๆ) ผู้ชายรักผู้หญิง ผู้หญิงรักผู้ชาย ผู้ชายรักผู้ชาย และผู้หญิงรักผู้หญิง หรืออื่น ๆ อีกมากมาย นี่มันคือเรื่องปกติ"

"มากไปกว่านั้น แม้การไม่ชัดเจนเรื่องเพศวิถีก็เป็นเรื่องปกติ การที่ใครสักคนไม่ปิดกั้นตัวเองว่า ควรจะต้องมีคู่รักเป็นคนเพศสภาพแบบไหน การที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้หญิงแล้วจะเปลี่ยนมาชอบผู้ชาย หรือการที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้ชายจะเปลี่ยนมาชอบผู้หญิง นี่ก็เป็นเรื่องปกติ (ปกติชนิดที่ไม่ควรตั้งคำถาม เพื่อทำให้ดูเหมือนว่า มันไม่ปกติ หรือเป็นเรื่องผิดแปลกอะไร)"

 

“ทิดไพรวัลย์” แจงเหตุทำไมไม่ชี้ชัดเป็นผู้ชาย 100% หรือไม่

 

"สำหรับผม สังคมไหนก็ตามที่ยังซอกแซกเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่น เรื่องรสนิยม ไม่ว่าจะรสนิยมทางเพศ รสนิยมทางการแต่งตัว และอื่น ๆ สังคมที่ยังมาตั้งคำถามเสร่อ ๆ แบบหน้าตาลอยว่า  แมนหรือเปล่า แมนร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม เป็นสังคมที่การศึกษายังไม่พัฒนานะ และควรจะต้องพัฒนาได้แล้ว"

 

 

logoline