svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล เตรียมพร้อมชุมนุมวันนี้ (9 ม.ค.)

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล แถลงความพร้อมรับการชุมนุมเคลื่อนไหวของม็อบกลุ่มต่างๆ วันนี้(9 ม.ค.) ทั้งที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และ หน้าศาลฎีกา พร้อมเฝ้าระวังบริเวณแยกดินแดง ส่วนการชุมนุมวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สรุปการดำเนินคดีผู้ชุมนุมรวมแล้ว 814 คดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ม.ค.) มีการนัดรวมตัวชุมนุมของกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 16.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.30 น. 

 

นครบาล เตรียมพร้อมชุมนุมวันนี้ (9 ม.ค.)

และเฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. โดยได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ โดยปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

นครบาล เตรียมพร้อมชุมนุมวันนี้ (9 ม.ค.)

ส่วนการชุมนุม เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2565 กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร, กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่พบการรวมกลุ่มของกลุ่มทะลุแก๊ส ขณะที่สถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ขณะที่การดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 814 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 409 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 405 คดี

 

นครบาล เตรียมพร้อมชุมนุมวันนี้ (9 ม.ค.)

logoline