svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายหญิงแต่งตัวดี สั่งอาหารเต็มโต๊ะ ไม่กิน ไม่จ่าย ก่อนขับรถหนี

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านอาหาร สุดงง ชายหญิงแต่งตัวดี สั่งอาหารเต็มโต๊ะ ไม่เตะ ไม่กิน ไม่จ่าย ก่อนขับรถหนี วอนกลับมาจ่าย เพราะทำด้วยใจ ฝากช่วยกดแชร์กันเยอะๆๆ เผื่อร้านค้าจะได้ระวังคนประเภทนี้ จะได้ไม่ไปทำกับใครอีก

เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะ ชาย-หญิง ขับรถกระบะสีขาว พร้อมระบุข้อความว่า “คุณลูกค้าจ้าๆๆๆ สั่งอาหารแล้วกรุณามาจ่ายเงินด้วยนะ แบบนี้คนค้าขายก็แย่สิจ้า แบบนี้จะไปเก็บกับใคร ผมทำด้วยใจ แล้วใจคุณทำด้วยอะไร ช่วยกดแชร์กันเยอะๆๆ นะคะ เผื่อร้านค้าจะได้ระวังคนประเภทนี้ จะได้ไม่ไปทำกับใครอีก” ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว เพื่อเป็นการเตือนภัย
 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหาร ช.กุ้งเผา ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ตั้งอยู่เลขที่ 49 หมู่ 8 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 4 ม.ค.65 มีชายอายุราว 40 ปี ใส่เสื้อสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และมีหญิงสาวอายุรุ่นเดียวกัน ใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาว สีดำ มาด้วย 1 คน เข้ามาจอดภายในร้าน

 

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เดินไปนั่งที่ซุ้มแรก แล้วก็สั่งอาหารเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป ส่วนอาหารที่สั่งประกอบด้วย ยำปลาหมึกราคา 140 บาท ทอดมันกุ้งราคา 140 บาท ข้าวผัดปู ราคา 90 บาท ต้มยำรวมมิตรราคา 180 บาท น้ำเปล่าขวดใหญ่ 20 บาท น้ำแข็ง 20 บาท รวมเป็นเงิน 590 บาท
ชายหญิงแต่งตัวดี สั่งอาหารเต็มโต๊ะ ไม่กิน ไม่จ่าย ก่อนขับรถหนี

พนักงานเสิร์ฟ ก็ได้นำอาหารไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ และจังหวะที่กำลังนำอาหารจานสุดท้ายคือ ยำปลาหมึก ไปเสิร์ฟ ปรากฏว่าไม่มีใครนั่งอยู่ที่โต๊ะ หันไปดูรถยนต์ที่ชายเสื้อเขียวขับมา ก็ไม่ได้จอดอยู่ที่ร้านแล้ว ส่วนอาหารที่สั่งก็วางอยู่เต็มโต๊ะ ยังไม่ได้กิน ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร มีจุดประสงค์อะไรกันแน่ หรือ แค่จะมาก่อกวน แต่ที่แน่ๆ ทางร้านเกิดความเสียหาย เพราะอาหารก็ทำครบหมดแล้ว และไม่รู้จะเอาไปขายให้ใคร สุดท้ายต้องนำมานั่งกินเอง

นางสาวลักขณา จันทร์อยู่ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เวลาประมาณทุ่มกว่าๆ มีลูกค้าเป็นหญิงหนึ่งคนชายหนึ่งคน เข้ามาที่ร้านแล้วสั่งอาหาร 5 อย่าง เมื่อสั่งเสร็จฝ่ายหญิงขอเข้าห้องน้ำ พนักงานเสิร์ฟได้นำน้ำและน้ำแข็งไปเสิร์ฟที่ซุ้ม ซึ่งมีฝ่ายชายนั่งรอฝ่ายหญิงอยู่ เมื่ออาหารเสร็จ พนักงานเสิร์ฟได้นำอาหารมาเสิร์ฟ ฝ่ายชายก็ยังนั่งรอฝ่ายหญิงอยู่ที่โต๊ะ ส่วนฝ่ายหญิงยังไม่ออกจากห้องน้ำ แต่พอพนักงานเสิร์ฟนำอาหารไปเสิร์ฟเที่ยวที่สอง กลับไม่พบลูกค้าทั้ง 2 คน อยู่ที่โต๊ะอาหารแล้ว พอมองไปที่จอดรถก็เห็นลูกค้าผู้หญิงขึ้นไปนั่งขับรถ และลูกค้าชายวิ่งตามขึ้นไปนั่งคู่ แล้วขับออกไปเลย

ชายหญิงแต่งตัวดี สั่งอาหารเต็มโต๊ะ ไม่กิน ไม่จ่าย ก่อนขับรถหนี

แม่ค้าก็งงๆ ว่า สั่งอาหารแล้วอาหารก็เสร็จหมดแล้ว ทำไมลูกค้าไม่ทานอาหารก่อน แต่ถ้าลูกค้ามีธุระเร่งด่วนทำไมไม่บอกให้เอาอาหารใส่ถุงก็ได้ แต่ถ้าหากว่าลูกค้าไม่พอใจเรื่องอาหารออกช้าก็ยิ่งไม่ใช่ เพราะช่วงนั้นมีลูกค้าแค่ 2 ซุ้ม แต่รู้สึกฝ่ายหญิงเข้าห้องน้ำนานมาก จนไม่มีใครได้สังเกตรูปร่างหน้าตา แต่ฝ่ายชายแต่งตัวดีมีทั้งสร้อยแหวนนาฬิกามีครบ โดยเฉพาะสร้อยคอเส้นใหญ่มาก แม่ค้าอยากจะฝากถึงลูกค้ารายนี้ว่า ยังยินดีต้อนรับ แต่ขอให้ช่วยมาจ่ายค่าอาหารที่สั่งไว้ด้วย เพราะทางร้านได้รับความเสียหาย

นางหนู เบียร์หมื่นไวย์ อายุ 41 ปี พนักงานเสริฟ เปิดเผยว่า เอาอาหารไปเสริฟรอบแรกเห็นแต่ฝ่ายชาย แต่พอไปเสริฟรอบสองลูกค้าหายไป แต่เห็นรถกำลังถอยออกไป ก็เลยมาบอกเจ้าของร้าน ส่วนการทำอาหารก็ไม่ช้าเพราะมีเพียง 2 โต๊ะ และรสชาติอาหารลูกค้าก็ยังไม่ได้ชิม
ชายหญิงแต่งตัวดี สั่งอาหารเต็มโต๊ะ ไม่กิน ไม่จ่าย ก่อนขับรถหนี


ภาพ/ข่าว : อารีย์ สีแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 

logoline