svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว "ไอ้ชาติ" ลูกเขยปืนโหด บุกยิงพ่อตาสาหัส

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี-จับได้แล้วไอ้ชาติลูกเขยโหดหลังก่อเหตุบุกยิงพ่อตาอาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านดงหวาย อ.บ้านดุง สารภาพก่อเหตุเพราะไปขอลูกและเมียมาอยู่ด้วยไม่ได้ บ่ายวันนี้จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่เมียและแม่ยายขอเลิกตัดขาดจากลูกเขยคนนี้

5 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีลูกเขยปืนโหด บุกยิงพ่อตาหวิดดับ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 398 หมู่ 11 บ้านดงหวาย ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 4 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นายพุทธา ตระการ อายุ 57 ปี หรือนายแดงพ่อตาถูกลูกเขยยิงหลายนัดเข้าบริเวณราวนมด้านซ้าย ลำตัวและข้อมือขวาบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.อุดรธานี ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว 

 

หลังก่อเหตุนายศิริชัย แก้วหลักคำ อายุ 37 ปีหรือ “ไอ้ชาติ” ลูกเขยโหดได้หลบหนีไป ซึ่งล่าสุดเช้าวันนี้เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.จักรภาพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.อ.บ้านดุง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ใจไว สว.สส.สภ.บ้านดุง นำกำลังเข้าจับกุมนายศิริชัย หรือ นายชาติได้แล้ว ขณะหลบหนีไปอยู่ในกระท่อมริมห้วยภายในหมู่บ้านนั่นเอง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ดัดแปลงยังหาไม่พบ

รวบแล้ว "ไอ้ชาติ" ลูกเขยปืนโหด บุกยิงพ่อตาสาหัส

โดยนายชาติอ้างว่า ขณะเดินลัดเลาะตามทุ่งนาไม่รู้หล่นหายที่ไหน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวไปสอบสวนหาสาเหตุที่บุกยิงพ่อตาในครั้งนี้ โดยเบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนในที่สาธารณะ , และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 

 

โดยในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค. 65) พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุด้วย

ด้านนายวิทยา เศรษฐรักษา อาของนายชาติ บอกว่า ตนเองมีบ้านอยู่ใกล้ๆ เมื่อวานได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด รีบวิ่งออกมาดูก็เจอนายแดงถูกยิงหลายนัด จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย อบต.บ้านจันทน์ หลังก่อเหตุนายชาติหลบไปอยู่บ้านอีกหลังที่อยู่ริมห้วย ตนเองไปเจอเมื่อเช้าเวลาหกโมงเช้าก็บอกให้มอบตัว ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด นายชาติก็ยอมรับว่าผมก่อเหตุยิงพ่อตาจริง ไม่ได้คิดว่าให้ตาย จากนั้น ตร.ชุดสืบสวนก็มาจับกุมทันที

 

ส่วน น.ส.สินจัย บุญแซม อายุ 32 ปี หรือ “ปุ๋ย” ภรรยาของนายชาติ บอกว่า คบกับนายชาติมา 1 ปีจนมีลูกน้อยวัย 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุสามีได้ไปตามตนเองและลูกสาวที่เพิ่งเกิดได้เพียง 2 เดือน โดยนายชาติต้องการให้ตนเองและลูกกลับไปอยู่ด้วย แต่พ่อและแม่ไม่ยอม จึงเกิดปากเสียงกันขึ้น จากนั้นนายชาติก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้อาวุธปืนยิงใส่พ่อตาหลายนัดจนล้มลง ตนเองตกใจมาก ตอนนี้ขอเลิกเด็ดขาด จะไม่ง้อคืนดีอีก ไม่ยอมไปอยู่ร่วมด้วยแน่นอน เพราะทำรุนแรงเกินไป เกินที่จะรักได้แล้ว

 

รวบแล้ว "ไอ้ชาติ" ลูกเขยปืนโหด บุกยิงพ่อตาสาหัส

ส่วนนางแดง อยู่เจริญ อายุ 55 ปี แม่ยายของนายชาติ เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นและรอดตายอย่างหวุดหวิด ไม่เชื่อว่าลูกเขยจะกล้าถึงขนาดนี้ กล้ายิงพ่อตาหวังให้ตาย จริงๆ แล้วเขาต้องการฆ่าทุกคนที่อยู่ในบ้านด้วย ทั้งนี้ มูลเหตุมาจากเขาทำร้ายร่างกายภรรยาของเขาประจำ วันปีใหม่ก็ใช้ปืนจะยิงภรรยาและลูกวัย 2 เดือน

"มันเกิดขึ้นหลายครั้งเรื่องยิงปืนขู่ มันสุดเกินบรรยายจริง วันเกิดเหตุมันก็มาบอกจะเอาเมียและลูกไปอยู่ด้วย พ่อตาและแม่ยายก็บอกว่าขอเลิกเด็ดขาดไม่ขอยุ่งหากจะมาทำร้ายลูกสาวแบบนี้ เพราะให้โอกาสหลายครั้งแล้ว สุดท้ายมันคงโกรธมันควักปืนขึ้นมา พวกเราก็เดินเข้าห้อง มันก็เดินเข้าไปในห้องแล้วใช้ปืนยิงเป็นสิบ ๆ นัดจนสามีล้มลง" 

รวบแล้ว "ไอ้ชาติ" ลูกเขยปืนโหด บุกยิงพ่อตาสาหัส  

logoline