svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" เอาจริงยื่น กกต. สอบ "ทักษิณ" เป็นเจ้าของเพื่อไทยจริงหรือไม่

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงกับยุบพรรค! "เรืองไกร" เองจริงส่งหนังสือยื่นประธาน กกต. สอบปม "ทักษิณ" เป็นเจ้าของเพื่อไทยจริงหรือไม่ หลัง พล.อ.พัลลภ ออกมาแฉถูกคนแดนไกลเขี่ยพ้นพรรค โทษสูงสุดถึงขึ้นยุบพรรค

     ยังเป็นประเด็นร้อนฉ่าและเปิดช่องให้ฝ่ายตรงข้ามออกมารุมกินโต๊ะพรรคเพื่อไทย กรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาทิ้งบอมบ์ว่า ถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมืองโดยคนนอก และมีโทษสูงสุดถึงขั้นยุบพรรค

 

     ล่าสุดวันนี้ (4 ม.ค.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ EMS ถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการให้ข่าวดังกล่าวของ พล.อ.พัลลภ ซึ่งอาจจะเป็นหลักฐานที่มีมูลอันควรเชื่อได้ว่า พรรคเพื่อไทยเข้าข่ายกระทำการฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง มาตรา 28 หรือไม่ ตามมาได้

 

     เนื่องจากพล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวโดยยอมรับว่า ถูกนายทักษิณ ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่แจ้งล่วงหน้า และตนได้โทรศัพท์สอบถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทราบว่า ทักษิณให้ปลดซึ่งตนงงมาก 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
 

     นายเรืองไกร ข้อเท็จจริงดังกล่าว พล.อ.พัลลภ ได้กล่าวอ้างและพาดพิง นพ.ชลน่าน และยังกล่าวอ้างว่า นายทักษิณ เป็นเจ้าของพรรคด้วย กรณีจึงมีเหตุต้องขอให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวจาก นพ.ชลน่าน ดังต่อไปนี้

1.พล.อ.พัลลถ ได้โทรศัพท์หานายชลน่าน จริงหรือไม่ เบอร์โทรอะไร วัน เวลาใด

2.พล.อ.พัลลภ ถูกนายทักษิณ ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย จริงหรือไม่

3.พล.อ.พัลลภ ถูกลบชื่อออกจากการประชุมใหญ่ประจำปีที่จ.ขอนแก่น จริงหรือไม่

4.นายชลน่าน หน.พท. ทราบเรื่องที่นายทักษิณให้ปลดพล.อ.พัลลภ จริงหรือไม่

5.การกล่าวอ้างของพล.อ.พัลลภ ทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่  และพรรคเพื่อไทยจะฟ้องร้องดำเนินคดีกรณีนี้อย่างไร หรือไม่
 

 

"เรืองไกร" เอาจริงยื่น กกต. สอบ "ทักษิณ" เป็นเจ้าของเพื่อไทยจริงหรือไม่

     นายเรืองไกร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังขอให้ กกต. สอบ พล.อ.พัลลภ ที่กล่าวอ้างว่า "...เขาเป็นเจ้าของพรรค..." นั้น พล.อ.พัลลภ หมายถึงนายทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ และมีหลักฐานใด หรือไม่ รวมถึงข้อเท็จจริงที่ขอให้ กกต.ตรวจสอบนั้น ขอให้พิจารณาด้วยว่า จะเข้าข่ายฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง ม.28 ตามมา หรือไม่อย่างไร  

 

"เรืองไกร" เอาจริงยื่น กกต. สอบ "ทักษิณ" เป็นเจ้าของเพื่อไทยจริงหรือไม่
 

logoline