svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อนุทิน เตรียมชงเลื่อนใช้ Test and Go ถึง 31 ม.ค.65

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน เตรียมเสนอ ศบค. ชะลอการเดินทางเข้าประเทศในระบบ Test and go ถึง 31 ม.ค.65 หลังผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนต่อเนื่อง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) เผย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น 229 ราย สะสมทั้งหมด 1,780 ราย โดยจังหวัดที่พบมากที่สุดยังเป็นกรุงเทพฯ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชลบุรี และภูเก็ต 

อนุทิน เตรียมชงเลื่อนใช้ Test and Go ถึง 31 ม.ค.65

นายอนุทิน กล่าวว่า จากการที่ทั่วโลกพบการติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องประกาศชะลอการเดินทางเข้าประเทศในระบบ Test and go เพื่อประเมินสถานการณ์จนถึงวันที่ 4 ม.ค. 65 แต่ด้วยขณะนี้ยังพบผู้เดินทางเข้าประเทศติดเชื้อโอมิครอนต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ในที่ประชุม EOC ของสธ. มีปลัด สธ. อธิบดีกรมควบคุมโรค ผู้บริหาร สธ. และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้ความเห็นว่า สธ.จะเสนอต่อ ศบค. พิจารณาเลื่อนมาตรการ test and go ออกไปจากเดิมในวันที่ 4 ม.ค.

 

ทั้งนี้ จะชะลอเพื่อประเมินสถานการณ์ไปจนถึงสิ้นเดือนม.ค.65 ยืนยันว่า เพื่อความสบายใจในเรื่องของมาตรการเข้าประเทศ และความปลอดภัยของคนในประเทศ เราจำเป็นต้องมีนโยบายให้เลื่อนเปิด Test and go ออกไป ซึ่งเราจะเสนอในที่ประชุม ศบค. พิจารณาเห็นชอบทันที

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในระบบ test and go มาก่อนหน้านี้ ขอความร่วมมือว่า หากต้องการใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียน จะต้องเดินทางเข้ามาภายในวันที่ 10 ม.ค.เท่านั้น หลังจากนั้น หากใครต้องการเข้าไทย จะต้องเข้าระบบแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ที่ภูเก็ต หรือผ่านระบบกักตัว (Quarantine)

อนุทิน เตรียมชงเลื่อนใช้ Test and Go ถึง 31 ม.ค.65

logoline