svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งยิง “สารวัตรฝาง” เผ่นออกนอกประเทศ

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.ประชุม ทีมคลี่คลายคดี ยิงสารวัตร สภ.ฝาง พบข้อมูลคนร้าย เผ่นนอกประเทศ ขณะที่ศาลจังหวัดฝาง อนุมัติ 5 หมายจับ เตรียมประสานนำทุกบุคคลกระทำผิดทุกราย มาลงโทษคดีให้ได้

3 มกราคม 2564 กรณีผู้ต้องหาในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใช้อาวุธสงครามดักยิง พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ฝาง เตรียมเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ 

แก๊งยิง “สารวัตรฝาง” เผ่นออกนอกประเทศ

โดยเมื่อเย็นวานนี้ (2 มกราคม 2565) เมื่อเวลา 18.00 น.  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 (ผบช.ภ.5) , พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จเรตำรวจ (สบ.8), พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 (ผบก.ตชด.ภ.3) และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเร่งรัดการดำเนินคดี และร่วมกันหารือถึงแนวทางการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ฝาง 

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.)  เปิดเผยว่าในที่ประชุม ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก และจะติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แก๊งยิง “สารวัตรฝาง” เผ่นออกนอกประเทศ

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดแล้ว จำนวน 5 ราย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ฯ ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตฯ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต 

แก๊งยิง “สารวัตรฝาง” เผ่นออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทุกรายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline