svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน! สาวๆ ระวัง "ยาเสียสาว" ระบาด ผสมในเครื่องดื่ม

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์เตือน สาวๆ "ยาเสียสาว" ระบาด ขายว่อนโซเชียล กินเข้าไปมีอาการะสะลึมสะลือ ความจำเสื่อมชั่วขณะ เคลิบเคลิ้ม พร้อมแนะวิธีป้องกันตัว


ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" เตือนสาวๆ ให้ระวัง "ยาเสียสาว" ระบาด 

 

ช่วงนี้ยาเสียสาวระบาดอีกแล้ว ขายกันเต็มเฟซเต็มติ๊กต็อกเลย ระวังกันไว้นะครับ อย่าว่าแต่สาวๆ เลย ผมยังเกือบโดนเลย โดนมอมไปตื้บนะ ไม่ใช่มอมไปข่มขืน 5555555

 

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่รอผสมในแก้วเหล้าเบียร์ เพราะเป็นช่วงโควิด ร้านรวงยังไม่เปิดเต็มที่ ก็เลยมีการชวนไปกินกาแฟสดแล้วแอบใส่ยาเข้าไป

ไอ้ยาอันตรายที่พวกนี้ใช้กันก็หนีไม่พ้นกลุ่มยานอนหลับแบบแรงๆ คือกินเข้าไปแป๊บเดียวง่วง หลับ แล้วก็ถูกหิ้วไปรุมโทรม ตักตวงความสุขจากเรือนร่างของเรา หรือจะทุกข์ก็ไม่รู้นะ 555555 หรือกลุ่มยาเสพติด พอกินเข้าไปแล้วจะสะลึมสะลือ ความจำเสื่อมชั่วขณะ เคลิบเคลิ้ม 

 

 

 

เตือน! สาวๆ ระวัง "ยาเสียสาว" ระบาด ผสมในเครื่องดื่ม

 

และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มทิงเจอร์ขาว ยานี้จะทำให้เลือดสูบฉีดเยอะ เชื่อว่ากระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ ไม่มีหลักฐานทางวิชาการที่ชัดเจน แต่ที่ชัดเจนแล้วคือมีคนเลือดออกที่ทางเดินอาหาร อวัยวะเพศ หรือเป็นโรคไต 


เอาล่ะ มาดูวิธีพลิ้วเอาตัวรอดเวลาไปกินดื่มเฉลิมฉลองปีใหม่กันนะครับ 


1. อย่าไปดื่มที่ไหนคนเดียว!! ต้องมีเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วยเสมอ


2. อย่าดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าเปรี้ยวปากหรือจำเป็นต้องดื่ม ให้ดื่มพอประมาณ รู้จักมั้ย คำว่าจิบน่ะ 55555 เพื่อให้มีสติอยู่ตลอดเวลาไงครับ 


3. ไม่รับเครื่องดื่มจากคนที่เราไม่รู้จักดี หรือพวกโต๊ะข้างๆที่เดินมาชนแก้ว ตอนวัยรุ่นผมทำบ่อย ชนแล้วคล้องแขนแลกแก้วดื่ม 555555 ได้โอบด้วย อย่าทำๆ

 

 

 

เตือน! สาวๆ ระวัง "ยาเสียสาว" ระบาด ผสมในเครื่องดื่ม

 

 

4. ไม่ดื่มอย่างรวดเร็ว เอ้า! สุดซอยยยย  กระดกพรวดๆหมดแก้ว อย่าทำๆ เพราะถ้าเครื่องดื่มถูกใส่ยาลงไป จะได้มีเวลาที่จะระวังตัวได้ทัน 


5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในถัง หรือโถปากกว้าง เช่น โถใส่พั้นช์ ถังใส่เหล้าใส่หลอดดูด เพราะใส่ยาลงไปได้ง่าย หรืออาจจะถูกใส่ยาไปแล้ว 


6. อย่าละสายตาจากแก้วตัวเอง จ้องไว้ ถ้าต้องเข้าห้องน้ำหรือออกไปไหน กลับมาโต๊ะแล้วให้เปลี่ยนแก้วใหม่ทันที 


7. ถ้าดื่มแล้วรสชาติหรือกลิ่นเปลี่ยนไป อย่าดื่มต่อ และถ้ามีอาการแปลกๆ หรือรู้สึกเมาหลังจากดื่มไปได้แค่แป๊บเดียว ให้รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไว้ใจ หรือโทรหาครอบครัว อย่ารับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า ไอ้พวกนี้มันจ้องฟันอยู่ค้าบบบ

logoline