svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ห้ามพลาด!รอชม"ช้างศึก" ชูถ้วยแชมป์ซูซูกิคัพคืนนี้

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาด ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ คืนนี้ "ช้างศึก" ลงเตะนัดสองรอชูถ้วยแชมป์เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย หลังนัดแรกถล่มอิเหนามาขาดลอย 4-0

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2 คืนนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในเวลา 19.30 น. โดยผลนัดแรกเป็นทางฝั่งไทยที่ถล่มเอาชนะมาแบบขาดลอย 4-0


เกมนี้ "ช้างศึก" ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง ได้รับข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนสำคัญ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ 4 นักเตะหลักที่ได้พักเกมที่แล้วทั้ง มานูเอล ทอม เบียรห์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร น่าจะได้โอกาสคืนสู่ตัวจริงทั้งหมด ขณะที่ทางด้าน เจนภพ โพธิ์ขี ซึ่งเป็นคนเดียวของทีมชาติไทยที่ยังไม่ได้ลงสัมผัสเกมในทัวร์นาเม้นท์นี้ คาดกันว่าน่าจะมีลุ้นได้ลงสนามช่วงครึ่งหลัง

 

ส่วนทางฝั่งอินโดนีเซียของกุนซือ "ชิน แท ยอง" แม้เกมแรกจะแพ้มา 0-4 แต่เกมนี้พวกเขาประกาศชัดเจนแล้วว่ายังไม่ยอมแพ้ และพร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อการคว้าชัยชนะให้ได้ ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ ปราตามา อาฮาน เเบ็คซ้ายตัวเก่ง กลับมาลงสนามได้เเล้ว หลังจากโดนแบนไปในนัดก่อน ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นำโดย อิรฟาน จายา ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในรายการนี้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีกำหนดเดินทางกลับ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 ด้วยสายการบินไทยสมายด์แอร์เวย์ แบบเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ WE8703 โดยจะออกจากสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ เวลา 13.30 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 14.50 น.

ห้ามพลาด!รอชม"ช้างศึก" ชูถ้วยแชมป์ซูซูกิคัพคืนนี้

logoline