svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แสนสิริ ให้ของขวัญปีใหม่ พนักงานลาผ่าตัดแปลงเพศ ได้ 30 วัน

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แสนสิริ ยืนหยัดในความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่างอนุมัติให้พนักงานที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศ สามารถลางานได้ 30 วัน มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค.นี้

"นายเศรษฐา ทวีสิน" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทวิตข้อความผ่านบัญชี @Thavisin มีข้อความดังนี้

 

"แสนสิริอนุมัติให้พนักงานที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศ สามารถลางานได้ 30 วัน มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค.นี้

บางทีของขวัญปีใหม่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่ของมีค่าหรูหรา แต่เป็นความเท่าเทียมและการยอมรับความแตกต่าง"

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีอีโออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ทวิตสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศให้พนักงานที่เป็น LGBTQ สามารถลาแต่งงานได้7 วันเท่ากับการสมรสระหว่างชาย-หญิง พร้อมระบุว่า  

 

ทุกคนควรได้รับสิทธิ์อย่างเท่าเทียมเสมอภาค ไม่ว่าจะเพศสภาพใด

 

 

ทั้งนี้ แสนสิรินับเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ได้ลงนามในข้อตกลง ‘United Nations Global Standards of Conduct for Business’ หรือมาตรฐานข้อปฏิบัติทางธุรกิจขององค์การสหประชาชาติ เพื่อลดการแบ่งแยก และความเหลื่อมล้ำในกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ ‘LGBTI’ ซึ่งย่อมาจาก Lesbian (หญิงรักหญิง) Gay (ชายรักชาย) Bisexual (คนรักสองเพศ) Transgender (คนข้ามเพศ) Intersex (อินเทอร์เซ็กส์หรือเพศกำกวม)

 

 

แสนสิริ ให้ของขวัญปีใหม่ พนักงานลาผ่าตัดแปลงเพศ ได้ 30 วัน

 

การลงนามในข้อตกลงดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าแสนสิริมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กร ซึ่งจะช่วยให้คนทุกกลุ่มรู้สึกมีส่วนร่วมตามหลักแห่งความเท่าเทียม และความหลากหลาย อันเป็นค่านิยมหลักที่แสนสิริยึดถือมาโดยตลอด สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ตามแนวคิด ‘Made for Everyone’ ของแสนสิริ

logoline