svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เงินสะพัด รับงาน "เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม"

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“Amazing Thailand Countdown 2022” บิ๊กอีเวนท์ร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ 1 ม.ค.2565 ที่ “ไอคอนสยาม” กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยว พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  การจัดงาน“Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters” เป็นกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปีทั่วทุกภูมิภาค

 

นอกจากพื้นที่ของกรุงเทพฯ มีการจัดงานใน 5 จังหวัดหลัก ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ อยุธยา นครราชสีมา และระยอง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นไทย

 

"งาน Amazing Thailand Countdown โดยไอคอนสยาม และองค์กรพันธมิตร ช่วยตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ได้ยกระดับความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุดตามมาตรการ “Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus”

 

ผู้ร่วมงานที่ลงเบียนล่วงหน้าและได้รับสิทธิ์เข้าชมงานจะต้องมาแสดงตนตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. พร้อมหลักฐานบัตรประชาชนตัวจริง สิทธิ์เข้างาน หลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม จากแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือออกโดยโรงพยาบาล พร้อมรับการตรวจ ATK ณ จุดบริการไอคอนสยาม และแสดงผลเป็นลบเท่านั้น

 

 

เงินสะพัด รับงาน "เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม"

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าไทย กล่าวว่า เอกชนมีความพร้อมในการจัดงานเคาท์ดาวน์เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความคึกคัก ภายใต้กรอบมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด เช่นการจำกัดจำนวนคน

 

คาดว่าช่วงสิ้นปีที่ประชาชนจะออกมาเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยจะสร้างเม็ดเงินสะพัดราว 10,000 ล้านบาท

 

 

นายเฉลียว ปรีกราน นายกสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า วิกฤติโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจริมน้ำได้รับผลกระทบหนัก

 

 

เงินสะพัด รับงาน "เคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม"

 

ที่ผ่านมาได้ปรับตัวจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวไทยมากขึ้น ซึ่งงานเคาท์ดาวน์ทำให้ผู้ประกอบการตื่นตัว คึกคักเป็นอย่างมาก ส่งผลดีต่อธุรกิจเรือท่องเที่ยวและเรือโดยสาร โรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร ที่มีการเตรียมพร้อมรองรับผู้เดินทางมาร่วมเคาท์ดาวน์

 

ขอบคุณที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

logoline