svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์"เผยชาติพัฒนาเตรียมเฟ้นหาส่งคนชิงผู้ว่าฯกรุงเทพ

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" เผยชาติพัฒนาสนใจส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. มอบกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาตัว เชื่อเปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่นอน

31 ธันวาคม 2564 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้มีการหารือกับผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเบื้องต้น ทุกคนสนใจในเวทีดังกล่าว เนื่องจากสนามกรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงที่คนทั่วโลกรู้จัก และเป็นห้องรับแขกของประเทศ

 

"ถ้าเราทำ กทม.ให้น่าอยู่ ทันสมัย ความพร้อมของ กทม. ก็คือความพร้อมของประเทศ แต่พรรคชาติพัฒนาต้องดูว่ามีความพร้อมแค่ไหนที่จะหาแคนดิเดต ซึ่งเราคิดว่าเรามีประสบการณ์เรื่องเศรษฐกิจ ถึงแม้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้ามีนโยบายที่ดีให้คน กทม. ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น" นายสุวัจน์ กล่าว

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในหลายเขต ผู้บริหารพรรคได้พูดคุยกัน แต่ก็มีคนพูดถึงการส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งน่าสนใจ หลังจากนี้ก็ให้ทุกคนไปทำการบ้านว่ามีใครบ้าง หากพรรคประกาศชื่อไปแล้ว จะได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสนใจ

 

สำหรับจุดแข็งของพรรคชาติพัฒนา ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. นั้น ต้องมุ่งที่การกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะส่งใครลงสู้ศึกนี้ ต้องรอกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง เพราะคนที่พรรคจะส่งลง ประชาชนต้องยอมรับ และมีผลงานให้เห็น

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า ส่วนรายชื่อผู้สมัครขณะนี้แต่ละคน ก็เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี

logoline