svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทิดสมปอง" แจงสื่อยันชายทั้งแท่งพร้อมมีครอบครัว แต่ขอลุยโฟกัสหาเงินก่อน

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดต๊าซ! "ทิดสมปอง" แจงสื่อยันชายทั้งแท่งพร้อมมีครอบครัว แต่ขอลุยโฟกัสหาเงินก่อน ระบุพับแผนเล่นการเมืองพร้อมแจงหนี้ 10 ล้าน มีนายทุนใช้แทนแล้ว ย้อน "ศรีสุวรรณ" แสบสึกมาหาเงิน ไม่ได้สึกมาหาพ่อ

     ช่วงเย็นวันนี้ (30 ธ.ค.) ที่ร้านทริปเปิ้ลจี ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง" ได้มีการแถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังลาสิกขาเป็นฆราวาสวานนี้ (29 ธ.ค.) โดยนายสมปอง เดินทางถึงที่นัดหมายเวลา 17.00 น. ด้วยรถซุปเปอร์คาร์สีฟ้า 

 

     ทันทีที่นายสมปองลงรถ พระมหานภันต์ วัดสระเกศ ได้มอบหนังสือ "สอนพระ สอนทิด" พร้อมมอบพระสมเด็จฯ ให้ซึ่งนายสมปอง จากนั้นได้แวะทักทายแฟนคลับโดยมีแฟนคลับสวมกอดและหอมแก้ม ซึ่งนายสมปอง กล่าวว่า "เป็นผู้หญิงคนแรก ที่ได้กอดและหอมแก้ม" จากนั้นได้มาแถลงข่าว พร้อมยกมือขอโทษสื่อมวลชนที่วานนี้ไม่สามารถมาเจอได้ เพราะรับปากกับพิธีกรชื่อดัง นายกรรชัย กำเนิดพลอย แต่เคยบอกกับนักข่าวไว้ที่วัดสวนแก้ว เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ว่า อย่ามารอดักสัมภาษณ์ จะได้เจอกันก็หลังจากวันที่สึก แต่สื่อไม่เชื่อกัน 
 

นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง"

นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง"

นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง"

     ทั้งนี้ นายสมปอง ได้ตอบคำถามสื่อในหลายประเด็น ก่อนย้ำว่า พร้อมจะเดินหน้าทำธุรกิจครบวงจร ขายของออนไลน์ เปิดค่ายเพลง เหมือนที่ได้เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมชี้แจงเรื่องหนี้ 10 ล้านบาท เกิดจากการนำเงินไปช่วยเหลือการศึกษา สร้างโรงเรียน ให้ทุนเด็กยากไร้ ไม่มีโอกาส จากเป็นหนี้หลักหมื่นเพิ่มขึ้นเป็นหลักล้าน กู้เงินมาก็ใช้หนี้ไม่หมด แต่ตอนนี้มีเจ้าสัวท่านหนึ่ง เข้ามาขอช่วยใช้หนี้แล้ว เพียงแต่ต้องทำตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

 

     ส่วนเรื่องการเมืองที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า พร้อมเข้าสู่วงการการเมือง นายสมปอง ยืนยันว่า วันนี้ไม่คิดจะเล่นการเมืองอีกแล้วตามความต้องการของลูกเพจ เพราะการเมืองมีทั้งผลดีและผลเสีย ขอบคุณผู้ใหญ่หลายคนที่ติดต่อมาทั้ง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายวัน อยู่บำรุง ,นายสิระ เจนจาคะ พร้อมกล่าวติดตลกว่าตนดวงแข็ง ใครดวงไม่แข็งพอก็อย่าเข้าใกล้ ทั้งนี้ยังบอกว่า วันนี้ตามจริงมีคิวพบประธานพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แต่ก็ไม่ได้ไปเพราะคิวแน่น ยืนยันไม่ไปอยู่พรรคใด หรือกับใคร จะตั้งพรรคการเมืองเอง เพราะคิดว่านายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ยังเป็นนักการเมืองได้ ทำไมตนจะเป็นไม่ได้ และบอกต่ออีกว่าเล็งจะตั้งสำนักข่าวเองด้วย 

 

     ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตในอนาคตหลังจากนี้ นายสมปอง บอกว่า จะใช้ชีวิตตามปกติ และไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนดังหรือดาราอะไร
 

นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง"

     นายสมปอง ย้ำว่า ตนเป็นผู้ชายทั้งแท่ง ไม่ได้เป็นเกย์เหมือนที่หลายคนสงสัย ในอนาคตพร้อมมีครอบครัวแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา พร้อมยังคิดสัญญา 2 ปี แต่ในอนาคตมีแน่นอน
นายสมปอง ยังแสดงความคิดเห็นเรื่องการปฏิรูปวงการสงฆ์ ว่า หากยังมีความเอนเอียง ไม่มีความเป็นธรรม ต่อไปก็จะมีพระที่ทนต่อการกดทับไม่ไหว สึกออกมาเรื่อยๆ และจะยิ่งทำให้วงการสงฆ์เสื่อมลง 

 

     เมื่อถามกรณีวิวาทะกับนายศรีสุวรรณ จรรยา นายสมปอง กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรกัน ไม่คิดโกรธ แต่บางเรื่องไม่ใช่หน้าที่ของนายศรีสุวรรณ ที่จะมาเรียกตนไปชี้แจง // ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ สงสัยว่าสึกมาแล้วมีเงินมากมาย พร้อมมีธุรกิจรออยู่แล้ว และตั้งคำถามว่าจะสึกมาทำไม นายสมปอง ย้อนถามว่า "เพราะสึกมาหาเงิน จะให้สึกมาหาพ่อ...หรอ" 

 

     ช่วงท้ายการแถลงข่าว นายสมปอง บอกว่าที่แถลงข่าววันนี้เพื่อชี้แจง หากมีสิ่งไหนล่วงเกิน ตนก็ขอโทษทุกคนด้วย

 

นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระมหาสมปอง"

"ทิดสมปอง" แจงสื่อยันชายทั้งแท่งพร้อมมีครอบครัว แต่ขอลุยโฟกัสหาเงินก่อน
 

logoline