svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว“ขวัญ ปาเลสไตน์” มือยิงตำรวจ สุรินทร์ ขณะเข้าจับกุมเสพยาเสพติด

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว“ขวัญ ปาเลสไตน์” มือยิงตำรวจ สุรินทร์ ขณะเข้าจับกุมเสพยาเสพติด เป็นหนึ่งในแก๊ง ปาเลสไตน์ กลุ่มค้ายาเสพติดชื่อดังในอีสาน ก่อนหนีมากบดานในกทม. ขณะควบคุมตัว พบ ยาบ้าอีกเกือบ 400 เม็ด

29 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ชุดจับกุมเข้าจับกุม นายกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ฉายา“ขวัญ ปาเลสไตน์” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุรินทร์ ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่น่าจะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 396 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ห้องพักย่านบางแค

รวบแล้ว“ขวัญ ปาเลสไตน์” มือยิงตำรวจ สุรินทร์ ขณะเข้าจับกุมเสพยาเสพติด

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งมน ได้รับแจ้งว่านายกิตติ หรือ “ขวัญ ปาเลสไตน์” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” กำลังมั่วสุมอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณ หมู่ 7 ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบบ้านที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายกิตติ ขัดขืนและวิ่งหลบหนี ซึ่งในขณะนั้นมี ส.ต.ท.ชนาธิป โตพฤกษา วิ่งไล่ติดตามไป เมื่อนายกิตติ  เห็นตำรวจไล่ติดตามกระชั้นชิด จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่ ส.ต.ท.ชนาธิป 1 นัด แต่ลูกปืนไม่ทำงาน จังหวะเดียวกันนั้น ร.ต.ท.สาธิต ราษีทอง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปสกัดในจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เมื่อนายกิตติ วิ่งมาประจันหน้ากับ ร.ต.ท.สาธิต ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง ร.ต.ท.สาธิต 3 ครั้ง แต่ลูกปืนไม่ทำงาน ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีเข้าป่าทึบ  เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับ

รวบแล้ว“ขวัญ ปาเลสไตน์” มือยิงตำรวจ สุรินทร์ ขณะเข้าจับกุมเสพยาเสพติด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นายกิตติ ได้หลบหนีมาพักอาศัยย่านบางแค เขตบางแค จึงเข้าทำการจับกุม เบื้องต้นเจ้าตัวรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง โดยระหว่างจับกุม นายกิตติ ถือกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นพบยาบ้า 396 เม็ด จึงแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา

ทั้งนี้ นายกิตติ รับเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน “แก๊งปาเลสไตน์” ซึ่งเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน โดยจะนำชื่อเล่นมา ประกอบกับชื่อ “ปาเลสไตน์” ซึ่งขณะนี้เพื่อนในกลุ่มยาเสพติดดังกล่าวได้ถูกจับกุมไปบางส่วนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งนี้ต่อไป

 

จากการตรวจสอบประวัตินายกิตติ หรือ “ขวัญ ปาเลสไตน์” พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 14 ปี ถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดมาแล้วจำนวน 7 คดี และยังมีหมายจับค้างเก่าอยู่อีก 1 หมายจับ คือ หมายจับศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ.24/2564 ลงวันที่ 12 เมษายน 2564 ข้อหา “เสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

รวบแล้ว“ขวัญ ปาเลสไตน์” มือยิงตำรวจ สุรินทร์ ขณะเข้าจับกุมเสพยาเสพติด

logoline