svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส.ส.พีระวิทย์ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พีระวิทย์ จี้ กระทรวงคมนาคม-กรมชลประทาน ซ่อมแซมสะพานข้ามคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก หลังตอม่อร้าวปิดใช้งานทำประชาชนเดือดร้อน พร้อมวอน รมว.วัฒนธรรม ส่งเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรลงพื้นที่บูรณะ “หลวงพ่อบัวขาว” โบราณสถานคู่เมืองอำเภอบ้านหมอที่ชำรุด

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดสระบุรี อภิปรายปรึกษาหารือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหากรณีสะพานข้ามคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก บริเวณทางเข้าชุมชนวัดบึงลัฎฐิวัน ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งประชาชนทั้งใน ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เกิดปัญหาตอม่อร้าวมามากกว่า 1 ปี และได้มีการปิดสะพานตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณรอยต่อสองจังหวัดสัญจรไปมาลำบาก รถยนต์ต้องอ้อมไปหลายกิโลเมตรเพื่อไปข้ามสะพาน 12 บริเวณทางเข้าโรงปูน ถนนหมายเลข3048 จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงคมนาคม และกรมชลประทานได้แก้ไขซ่อมแซมเร่งด่วนด้วย
ส.ส.พีระวิทย์ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข

ส.ส.พีระวิทย์ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข

เช่นเดียวกับบริเวณจุดกลับรถหน้าวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซีเมนต์ไทยอนุสรณ์ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ถนนหมายเลข 3048 มักมีรถบรรทุกขนาดใหญ่มาจอดริมทางบริเวณจุดกลับรถเป็นเวลานาน และอีกจุดมีระยะห่างจากวิทยาลัยฯไป 300 เมตร เป็นจุดกลับรถทางโค้ง ในช่วงเวลาหลัง 5 ทุ่มมักมีรถบรรทุกมาจอดดับเครื่องนอนแทบจะทุกวัน วันไหนที่ไฟส่องสว่างดับก็จะเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ชนท้ายรถบรรทุกที่มาจอดนอนเป็นประจำ จึงขอให้สายตรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านหมอได้ช่วยสอดส่องดูแลด้วย 

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ยังได้กล่าวปัญหาของวัดโบสถ์แจ้ง ต.ตลาดน้อย อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งมีโบราณสถาน อายุหลายร้อยปี คือ หลวงพ่อบัวขาว ซึ่งประดิษฐานในพระอุโบสถที่เหลือเพียงผนังอิฐที่กำลังทรุดโทรมมาก ทางท่านพระครูโอภาสธรรมกิตติ์ หรือพระอาจารย์เล็ก เจ้าอาวาสวัด ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระบุรี เพื่อนำเรียนกรมศิลปากรตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ให้มาตรวจสอบบูรณะโบรานสถานหลวงพ่อบัวขาว อยู่คู่บ้านคู่เมือง คู่ประวัติศาสตร์ อ.บ้านหมอ ไม่ให้ชำรุดไปมากกว่านี้ และบูรณะอย่างถูกต้องโดยกรมศิลปากร จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้สั่งการให้กรมศิลปากรส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและให้คำแนะนำเพื่อความสมบูรณ์ให้พุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมบารมีของหลวงพ่อบัวขาวอย่างอุ่นใจด้วย

ส.ส.พีระวิทย์ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข

logoline