svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้การแต้ม”พูดชัดไม่ลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตหลักสี่

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การแต้ม หรือมือปราบหูดำ ยืนยันไม่กลับไปสวมเสื้อประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม เขตหลักสี่-จตุจักร แทนสิระ เจนจะคะ

การตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร แทน นายสิระ เจนจาคะ ที่พ้นจากส.ส.ตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ของพรรคประชาธิปัตย์ ในส่วนแกนนำพรรค ยืนยันว่ายังไม่มีความชัดเจนว่าจะส่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ “อดีตผู้การแต้ม” เป็นตัวแทนของพรรคลงชิงเก้าอี้หรือไม่ ตอนนี้พรรคยังไม่มีตัวเลือกอื่น เพียงแต่ยังไม่ฟันธงในขณะนี้ ต้องรอหารือกันก่อน 

 

พล.ต.ต. วิชัย เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62 โดยมีคะแนนมาเป็นอันดับ 4 เป็นรองทั้งนายสิระ จากพรรคพลังประชารัฐ นายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย และยังแพ้ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ ด้วย 

 

"เนชั่นทีวี” ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.วิชัย เพื่อสอบถามการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ได้รับคำตอบว่า จะไม่ลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมหนนี้  

 

พล.ต.ต.วิชัย เป็นอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีชื่อเสียงด้านการปราบปรามเจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” และยังเชี่ยวชาญการเจรจากับม็อบแทบทุกกลุ่ม เคยผ่านงานในกรุงเทพมหานคร แต่ปัจจุบันมีประเด็นฟ้องร้องกันอยู่กับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์อดีตตำรวจสันติบาลคนดัง ที่ออกมากล่าวหาอดีตตำรวจชื่อ “แต้ม” พัวพันกับ “บ่อนคลอง 9” ทำให้ พล.ต.ต.วิชัย ซึ่งมีชื่อเล่นว่า “แต้ม” แจ้งความดำเนินคดี นายสันธนะฐานหมิ่นประมาท ต่อพนักงานสอบสนกองปราบปราม จนเป็นข่าวดังในวงการอดีตคนสีกากี 

logoline