svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระบี่ยันไม่กระทบท่องเที่ยวหลัง8นทท.ติดเชื้อ

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.กระบี่เผยตั้งแต่เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวพบ8รายมีเชื้อ รอผลยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ เดินหน้าจัดงานอ่าวนาง บีช เฟสติวัล กระบี่ เคาต์ดาวน์ 2565

นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64ที่ผ่านมา จ.กระบี่ มีสายการบินที่บินตรงจากต่างประเทศ มายังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ 3 สายการบิน มาจากประเทศฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสิงคโปร์ รวมนักท่องเที่ยวเดินทางมา 1,616 คน

 

สสจ.กระบี่ จัดทีมตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด พบว่ามี 8 คนที่ติดเชื้อ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจยืนยันของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แยกนักท่องเที่ยวทั้ง 8 คน ออกไปรับการรักษาที่ รพ.เอกชนใน จ.กระบี่ แล้ว มีการดูแลผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนอย่ากังวล และให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนการจัดงานเทศกาล อ่าวนาง บีช เฟสติวัล กระบี่ เคาต์ดาวน์ 2565 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 ที่ลานประติมากรรมปลาใบ หาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ยังคงอนุญาตให้จัดได้ตามปกติภายใต้มาตรการ Safe & Fun with Covid Free Setting

logoline