svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สู้รบเมียนมาร้อนระอุ ยิงกระสุนอาร์จีพีเข้าเขตไทย

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารไทยตรึงแนวชายแดน เข้าตรวจสอบกระสุนอาร์พีจี เข้าเขตไทย ถูกบ้านเรือนราษฎรไทยเสียหาย ขณะที่ฝ่ายทหารเมียนมาและกะเหรี่ยงเคเอ็นยูระดมอาวุธโจมตีอย่างหนัก

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่า มีกระสุนปืนอาร์พีจี จำนวน 1 นัดล้ำเข้ามาตกใส่หมู่บ้านหมื่นฤาชัย หมู่ที่ 5 ตำบลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก จำนวน 1 นัด และถูกใส่หลังคาบ้านนางสาวสุนีย์ อาชาสุขสันต์ ได้รับความเสียหาย หลังคาพัง และห้องนอนได้รับความเสียหาย ขณะเกิดเหตุนางสาวสุนีย์ กำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน

สู้รบเมียนมาร้อนระอุ ยิงกระสุนอาร์จีพีเข้าเขตไทย

สำหรับพื้นที่บ้านหมื่นฤาชัย อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา และใกล้กับพื้นที่การสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมา กับฝ่ายกองกำลังสภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง ที่ค่ายทีบาโบ ของฝ่ายทหารเมียนมา โดยฝ่ายเคเอ็นยู. และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา พยายามที่จะเข้าโจมตี และที่มั่นทหารเมียนมาให้ได้ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการสู้รบกันด้วยอาวุธประจำกาย และอาวุธหนัก เช่น ปืนครก 81 และครก 120

ล่าสุด ทางฝ่ายทหารเข้าไปตึงแนวชายแดน และกำลังตรวจสอบว่า กระสุนปืนอาร์พีจี.เป็นกระสุนของฝ่ายใดที่ยิงเข้ามาในเขตไทยจนถูกบ้านเรือนราษฎรไทยได้รับความเสียหาย

สู้รบเมียนมาร้อนระอุ ยิงกระสุนอาร์จีพีเข้าเขตไทย

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline