svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการ กลุ่มเปราะบางยกระดับคุณภาพชีวิต

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่มในสังคม ตามนโยบายของ นายกฯ ให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบาง เดินหน้าส่งเสริมการประกอบอาชีพของผู้พิการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่มในสังคม ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบาง

 

ส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการ กลุ่มเปราะบางยกระดับคุณภาพชีวิต

 

 

เดินหน้าส่งเสริมการประกอบอาชีพของผู้พิการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีโดยล่าสุดเปิดโอกาสให้ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (The Asia-Pacific Development Center on Disability: APCD)

เข้ามาถ่ายทำโครงการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อเผยแพร่ประเด็นธุรกิจที่คนพิการมีส่วนร่วม ณ ร้าน APCD 60+ Plus Bakery and Chocolate Caf สาขาทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2564 ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ความสามารถ ส่งเสริมโอกาสในการประกอบอาชีพให้ผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง

 

ส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการ กลุ่มเปราะบางยกระดับคุณภาพชีวิต

 

สำหรับศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) เป็นศูนย์พัฒนาระดับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกสำหรับคนพิการในภูมิภาคนี้ ก่อตั้งขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นผลสืบเนื่องจากทศวรรษคนพิการแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ในปี 2536-2545

และความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐบาลไทย องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) รัฐบาลญี่ปุ่น APCD ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก หรือแอสแคป (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific: ESCAP) เพื่อเป็นหน่วยงานหลักในการสร้างความร่วมมือเพื่อส่งเสริม สิทธิสําหรับคนพิการในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก 

logoline