svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพศาล"ดักทางนายกฯ ล็อกดาวน์ป้องกันโรค หรือต่ออายุรัฐบาล

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพศาล พืชมงคล ตั้งคำถามถึงนายกรัฐมนตรี ล็อกดาวน์ปิดประเทศครั้งใหม่ เพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หรือซืัอเวลาต่อายุรัฐบาล?

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า  ถ้าล็อกดาวน์ปิดประเทศครั้งใหม่ เพื่อป้องกันโรคระบาด หรือซืัอเวลาต่อายุรัฐบาล?

 

1 ปั่นกระแสควายบ้ามา 5 เดือนมีผู้ติดเชื้อ ในยุโรปและทั่วโลกยังไม่ถึง 10,000 คน
2ในประเทศไทยพบมีผู้ติดเชื้อ ระดับ 100 คนเกือบทั้งหมดติดเชื้อมาจากต่างประเทศ และตรวจพบในขณะเข้าเมืองแล้วมีการกักตรวจ จึงไม่ใช่การระบาดในประเทศ 

 

ที่สงสัยก็มีเพียงรายเดียวคือชาวอิสราเอล ติดเชื้อ(โอมิครอน)แล้วหนีออกจากที่กักตัว และเดินทางไปหลายที่ในประเทศไทย เหมือนหนึ่งจงใจจะแพร่เชื้อในประเทศไทย แต่ก็ยังไม่ปรากฏว่ามีการแพร่ระบาดในประเทศไทย
"ไพศาล"ดักทางนายกฯ ล็อกดาวน์ป้องกันโรค หรือต่ออายุรัฐบาล

3.ขบวนการวัคซวยเจ้าเก่า ผสมโรงต่างชาติปั่นกระแสให้ตกใจกลัวว่า มีการแพร่ระบาดในประเทศไทย และเป็นอันตรายมาก นำไปสู่การ ยกเลิกการจัดงานต่าง ๆ ในช่วงปีใหม่ 

และจะมีการประชุม ศบค.วันนี้ และมีข่าวว่า จะมีการล็อกดาวปิดประเทศอตกแล้วซึ่งต้องตามข่าวอย่างใกล้ชิด

 

4.ขณะนี้ผู้ประกอบการทั้งหลาย ได้รับคนงานเตรียมการทั้งหลาย เพื่อหารายได้ ในช่วงปีใหม่ ก็จะต้องฉิบหายวายวอด โดยไม่ทันได้มีรายได้เลย

 

5.ถ้าล็อกดาวน์ปิดประเทศอีกครั้งหนึ่งในสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องบอกว่าประเทศไทย และคนไทยตายแน่ตายแหงๆ 
แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า การล็อคดาวน์ และปิดประเทศถ้าหากจะเกิดขึ้น เพื่อป้องกันควายบ้า แต่เชื่อว่าเป็นการยื้อเวลาต่ออายุให้กับรัฐบาล

 

และนี่อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะไม่ยอมทนต่อสภาพแบบนี้อีกแล้ว 
จะเกิดอะไรขึ้นก็ติดตามสถานการณ์อย่ากระพริบตาก็แล้วกัน

logoline