svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

Saveนาบอน เลิกอดข้าวประท้วง รอคำตอบนายกฯ ให้ทำ SEA

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม Saveนาบอน เลิกอดข้าวประท้วง รอคำตอบจากนายกรัฐมนตรีเช้าวันนี้ว่าจะตั้งคณะกรรมการกลาง และให้ทำ SEA เพื่อยืนยันว่าอ.นาบอน ควรสร้างโรงไฟฟ้าขยะหรือไม่

กลุ่ม Saveนาบอน จาก จ.นครศรีธรรมราช ปักหลักในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.64 และมีการชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 และนอนประท้วงที่หน้าสตช. และสำนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา เรียกร้องให้นักลงทุนหยุดสนับสนุนโรงไฟฟ้าที่จะก่อสร้างในพื้นที่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นเคลื่อนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล

 

22 ธ.ค.64 เวลา 19:34 น. ชาวบ้านกลุ่ม Saveนาบอน ยกระดับการชุมนุม ประกาศทุบหม้อข้าวตัวเองเอาชีวิตและเข้าแลก เพื่อปกป้องแผ่นดินเกิด ผู้ชุมนุมได้ทำการนอนพื้นผิวถนนเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หลังผลการเจรจากับ สผ. และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ไม่เป็นผล

Saveนาบอน เลิกอดข้าวประท้วง รอคำตอบนายกฯ ให้ทำ SEA


 

23 ธ.ค.64 กลุ่มชุมนุม Saveนาบอน ประกาศเพิ่มเพดานอารยขัดขืน

 

โดยเมื่อวานนี้ 23 ธ.ค.64 กลุ่ม Saveนาบอน อดอาหารประท้วง โดยดื่มเพียงน้ำมะพร้าว เพื่อเรียกร้องรัฐบาลตั้งคณะกรรมการกลาง และให้ทำ SEA เพื่อยืนยันว่าควรสร้างโรงไฟฟ้าหรือไม่

Saveนาบอน เลิกอดข้าวประท้วง รอคำตอบนายกฯ ให้ทำ SEA

ล่าสุด เช้าวันนี้ (24 ธ.ค.64) ผู้ที่อดอาหารบางคน ได้เลิกอดอาหารแล้ว โดยรอคำตอบ จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถ้ามีคำตอบที่พอใจตามที่ Saveนาบอน ยื่นข้อเสนอ ให้ทบทวนยุทธศาสตร์ใหม่ SEA รวมไปถึงผลกระทบสิ่งแวดล้อม EIA และต้องตั้งกรรมการที่เป็นกลาง พร้อมด้วยประชาชนในเขตชุมชน อ.นาบอน

 

จากนี้ไปประชาชนทั้งอ.นาบอน อ.ช้างกลาง และอ.ลานสกา ซึ่งใช้ภูเขาหลวง ร่วมกัน และเป็นพื้นที่ที่มีคุณภาพอากาศดีที่สุดของประเทศ ดังนั้น ชาวบ้านจะได้มีโอกาสทำแผนยุทธศาสตร์ใหม่ ทั้งอ.นาบอน อ.ช้างกลาง อ.ลานสกา มีส่วนร่วมกำหนดชีวิตร่วมกัน

Saveนาบอน เลิกอดข้าวประท้วง รอคำตอบนายกฯ ให้ทำ SEA

logoline