svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฉ! “พลอย ตายทิพย์” แต่งเรื่องหลอกนายจ้างหวังเงินทำบุญ

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของเบเกอรีขอนแก่น แฉพฤติกรรม “พลอย ตายทิพย์” สาวจอมต้มตุ๋นสร้างเรื่องอ้างว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หลังเข้ามาสมัครเป็นพนักงานได้ไม่กี่วัน เจ้าของร้านเห็นใจใส่ซองร่วมทำบุญก่อนจะให้พักงาน พบไปก่อเหตุหลอกอีกร้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก“Pornnapha Kaisang” โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเอง ที่ทำเอาปวดหัวสุดๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการถูกอดีตลูกจ้างสาวรายหนึ่งที่เคยมาทำงานที่ร้านด้วย ก่อนจะถูกสาวแสบรายนี้แต่งเรื่องหลอกลวง โดยให้แฟนหนุ่มทักมาบอกว่า ตนเองเสียชีวิต เพื่อหวังจะให้รับผิดชอบ แต่เจ้าของโพสต์ไหวตัวทันตามสืบจนรู้ความจริง

 

โดยข้อความระบุว่า “มีเรื่อง ปสด. (ประสาทแดก) ส่งท้ายปี ยาวหน่อยแต่อีหยังวะสุด ๆ ไม่นานมานี้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คน น้องเพิ่งอายุ 18 ปี สมัครมาด้วยการเคลมว่า ตัวเองทำเค้กเก่ง 1 เรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรง มาถึงวันแรกเล่าประวัติตัวเองแบบที่ 1 วันที่ 2 และ 3 ประวัติเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉันยังมองในแง่ดี อย่างน้อยก็ได้คนช่วยทำเค้ก

 

แต่เปล่าจ้ะ ทำอะไรไม่เป็นเลย ทำเสียหาย ทิ้ง จากต้องซื้อของ 3 วันครั้ง เป็นต้องซื้อทุกวัน ใช้เนยวันละกิโลได้แค่เทส ให้เวลา 3 วันในการเทส ปาไปอาทิตย์นึงยังไม่ถึงครึ่งทาง ผสมสีใช้สีทีละครึ่งขวด (ปกติฉันใช้ปลายไม้จิ้มฟัน) ตักเตือนไป 1 ไม่เห็นดีขึ้น เลยไปพูดว่า "น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์

แฉ! “พลอย ตายทิพย์” แต่งเรื่องหลอกนายจ้างหวังเงินทำบุญ

"น้องน้ำตาไหล 1 ฉันเลยเดินหนี แล้วโอนค่าแรงไปให้ จบ คืนวันนั้น แฟนน้องทักมาว่า "น้องฆ่าตัวตาย" #พลอยตายทิพย์” โดยโพสต์นี้ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องนี้ออกไปกว่า 1.2 หมื่นแชร์ นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่ที่เคยตกเป็นเหยื่อหญิงสาวนักต้มตุ๋นรายนี้ เข้ามาคอมเม้นในโพสต์ดังกล่าว เพื่อบอกเล่าถึงเรื่องราวที่ตนเองก็เคยถูกหญิงที่มีฉายาว่า “พลอย กาญจนบุรี” หรือ “พลอย ตายทิพย์” เช่นกัน

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน Daily Donut ตั้งอยู่ริมถนนซอยหน้าเมือง 21/1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่พลอย ตายทิพย์ เคยมาทำงาน โดย น.ส.หยดน้ำค้าง แสนจัน อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า หญิงคนดังกล่าวมีชื่อเล่นว่า น้องพลอย อายุ 18 ปี เคยมาสมัครเป็นพนักงานที่ร้านตนเอง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่มาทำงานได้ไม่นานก็โดนพักงาน เพราะอ้างป่วยบ่อย ทำงานไม่สม่ำเสมอ พร้อมกับโกหกว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

โดยจุดเริ่มต้นนั้น ร้านของตนเองได้เปิดรับสมัครพนักงานผ่านเฟซบุ๊ก แต่น้องพลอย เดินเข้ามาสมัครงานที่ร้านด้วยตนเอง และมาถามว่ารับสมัครงานไหม ซึ่งที่จริงทางร้านได้พนักงานแล้ว แต่ก็ได้สัมภาษณ์น้องพลอย ซึ่งน้องพลอยก็บอกว่าเคยทำงานร้านเค้กมาก่อน ซึ่งตนเองก็บอกว่าที่ร้านจะแต่งหน้าเค้กเป็นหลัก ต้องการคนที่มือนิ่ง ๆ ก็เลยลงให้น้องพลอยทดลองงาน

 

แต่พอให้ทำกลับทำอะไรไม่ได้เลย ด้วยความสงสารจึงค่อย ๆ ฝึกให้ แต่แล้วปัญหาก็ตามมาเรื่อยๆ เช่น มาทำงานสาย พอถามถึงเหตุผลก็อ้างว่าไปสมัครโครงการคนละครึ่งให้คุณตา นอกจากนั้นก็มักจะเล่าเรื่องดราม่าปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตให้คนในร้านฟัง ว่าตาอยู่คนเดียวบ้าง ตาแก่แล้วทำอะไรไม่ได้เลยบ้าง

แฉ! “พลอย ตายทิพย์” แต่งเรื่องหลอกนายจ้างหวังเงินทำบุญ
 

น.ส.หยดน้ำค้าง เล่าต่ออีกว่า ในช่วง 3-4 วันแรกที่มาทำงาน น้องก็มาสายอีก ตนเองจึงได้เรียกมาเตือนว่าเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน จากนั้นน้องก็ยืนทำงานต่อ แต่ยืนในลักษณะคล้ายคนสะอื้น ตนเองจึงเดินไปจับไหล่แล้วถามว่าเป็นอะไร แล้วจู่ๆ น้องก็ร้องไห้โห่ออกมา พร้อมกับบอกว่า “พี่แม่หนูเสียชีวิตที่กาญจนบุรี แม่หนูเสียเมื่อคืนนี้ แม่หนูเกิดอุบัติเหตุตายคาที่ หนูไม่เหลือใคร” ตนเองและคนในร้านก็ตกใจว่า ทำไมน้องยังมาทำงาน ทำไมไม่รีบไปหาแม่ แต่ทุกคนก็ช่วยกันปลอบใจ เมื่อเห็นว่าจะเดินทางกลับไปหาแม่เพื่อจัดการงานศพ ตนเองและพนักงานในร้านก็ช่วยกันใส่ซองทำบุญให้ และให้เขาหยุดงานก่อน

แฉ! “พลอย ตายทิพย์” แต่งเรื่องหลอกนายจ้างหวังเงินทำบุญ
            
กระทั้งผ่านไป 2 วัน น้องพลอยก็กลับมาทำงาน ตามปกติ แต่ก็ชอบอ้างว่าปวดท้อง ชอบร้องไห้ และขอไปหาหมอ อ้างว่าปวดฟัน บางครั้งก็ไม่มาทำงานโดยไม่แจ้ง อ้างว่าตัวเองตรวจเจอโรคร้ายต้องผ่าตัด หนักเข้าตนเองจึงบอกน้องพักงานไปก่อน จากนั้นน้องก็หายไป

 

จนกระทั้งตนเองมาเห็นเรื่องที่มีคนมาโพสต์เกี่ยวกับผู้หญิงชื่อพลอย กาญจนบุรี ว่าใช่คนเดียวกันกับคนที่เคยมาทำงานกับตนเองหรือไม่ จึงได้สอบถามกระทั้งทราบชัดเจนว่า น้องพลอย คนนี้คือคนเดียวกันกับคนที่เคยสร้างเรื่องหลอกลวงตนเอง จึงฝากเตือนร้านค้าต่างๆ ให้ระมัดระวัง ก่อนจะรับคนเข้าทำงานขอให้ตรวจสอบประวัติให้ดี
 

ภาพ/ข่าว : กฤศเมธ โลโห
 

logoline