svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บีจีคว้า "อิคซาน ฟานดี้" เสริมเกมรุกสู้ศึกเลกสอง

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว อิคซาน ฟานดี้ ตัวรุกดีกรีทีมชาติสิงคโปร์ จากสโมสรเอฟเค เจิร์ฟ ประเทศนอร์เวย์ เข้ามาร่วมทัพในเลกที่สองอย่างเป็นทางการ พร้อมล่าตาข่ายในหมายเลข 99

สำหรับ อิคซาน ฟานดี้ เป็นน้องชายของ อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังตัวเก่ง “เดอะ แรบบิท” และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมชาติสิงคโปร์ชุดสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ โดย อิคซาน ผ่านประสบการณ์รับใช้ทัพ “เมอร์ไลออน” ชุดใหญ่มาแล้ว 22 นัด ทำได้ 10 ประตู ล่าสุดทำผลงานเหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีมเอาชนะทีมชาติเมียนมา 3-0 แถมมีชื่อลงเล่นเป็นตัวจริงในรอบแบ่งกลุ่มครบทั้ง 4 เกมอีกด้วย

 

ดาวเตะวัย 22 ปีเริ่มเล่นฟุตบอล ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ ก่อนย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดนครั้งแรกกับชุดเยาวชนของ ยูนิเวอร์ซิดัด คาโตลิก้า ในลีก ชิลี เมื่อปี 2015 และหวนกลับมาเล่นใน เอสลีก สิงคโปร์ กับ โฮม ยูไนเต็ด และ ยังไลออนส์ เอฟซี ในปี 2016 และ 2017 ตามลำดับ

 

ปี 2019 อิคซาน มุ่งหน้าสู่ยุโรปเมื่อเขาได้เซ็นสัญญากับสโมสร รัวฟอส ในลีกสูงสุดของนอร์เวย์ ก่อนปี 2020 จะย้ายไปร่วมทัพ เอฟเค เจิร์ฟ ในลีกรองของนอร์เวย์ และทำผลงานช่วยทีมคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่นสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร

logoline