svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซ้อมต่อเนื่องก่อนเจอเวียดนาม โดยเน้นซ้อมแท็กติกที่จะใช้ในเกมนี้ "มาดามแป้ง" รับศึกครั้งนี้เปรียบเหมือนนัดชิง และเป็นเกมที่หนักสำหรับไทย

21 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คลีเมนติ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม


การฝึกซ้อมดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่แผนการที่จะใช้ในเกมกับ เวียดนาม เป็นหลัก


ก่อนการฝึกซ้อม พิชา อุทรา กล่าวว่า "ผมดีใจกับการได้เล่นให้ทีมชาติไทยในเกมกับสิงคโปร์ และต้องขอบคุณสำหรับโอกาส ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่"


"ผมคิดว่าตัวผมต้องแก้ไขอีกเยอะ เพราะพี่ๆและเพื่อนๆ ในทีมหลายคนยังไม่ได้สัมผัสเกมมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการซ้อมมากกว่า"


"ผมได้เห็นพี่หลายๆคน จากหลายสโมสร เขาได้มาอยู่จุดนี้หลายครั้ง ผมเองจะพยายามศึกษาวิธีและแนวทางการเล่นให้มากที่สุด ผมเองชื่นชอบพี่ๆหลายคน"


"เกมต่อไปเราจะเจอกับเวียดนาม ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจพวกผมด้วย และเราจะพยายามทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่"
"ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ร่วมชมการซ้อมของนักเตะ หลังกักตัวในห้องพัก 1 คืนและมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ 


“วันแรกที่แป้งเข้ามาชมการฝึกซ้อม ก่อนหน้านี้เราก็มีการประชุมทีมดูเทปการแข่งขัน ในทีมเราคึกคักมาก เป็นการผสมผสานนักเตะที่ลงตัวจริงๆ สำหรับแป้ง รอบรองชนะเลิศ เปรียบเหมือนนัดชิงชนะเลิศ เพราะเป็นเกมที่หนักหนาสำหรับเรา เพราะเวียดนามแรงกิ้งที่ดีกว่าเรามาก”


“จากที่ได้พูดคุยกับนักเตะหลายคนทั้ง เจ ชนาธิป กัปตันทีม, อุ้ม ธีราทร, มุ้ย ธีรศิลป์, ต้น นฤบดินทร์ ทุกคนก็มีความมั่นใจว่าจะสามารถทำวัตถุประสงค์สูงสุดของได้ ในทีมมีการแข่งขันสูง เพราะอยากโชว์ศักยภาพให้คนไทยเห็น ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่นัดรอบรองฯ ทั้งสองเกม”


”ฝากแฟนบอลให้กำลังใจให้ช้างศึกของเราด้วย เราทำเต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ เรามีเป้าหมายให้กู้วิกฤตบอลไทย ได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ ทีมเวิร์ก และเสียงเชียร์จากคนไทย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย


สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม นัดแรกวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และนัดที่สอง วันที่ 26 ธันวาคม 2564 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

"ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง "ช้างศึก"ซ้อมแท็กติกก่อนดวลเวียดนาม "มาดามแป้ง"ชี้หนักเหมือนนัดชิง

logoline