svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด กุ๊ก ระยอง

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด ‘กุ๊ก ระยอง’ ครั้งที่ 5 สามารถจับกุม ผู้สั่งการยาเสพติด พบเป็นภรรยาคนที่3 และเพื่อนสนิท ทำหน้าที่แทน พร้อมทั้งยึดทรัพย์รวมทั้งเครือข่ายกว่า 200 ล้านบาท เดินหน้าขยายผลเพิ่ม

ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 7 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.วรรณวิสา รัตนพงศ์ หรือ อ้อม ภรรยาคนที่ 3 ของ นานสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือกุ๊ก ระยอง พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่ถูกจับไปตัวไปตั้งแต่ต้นปี 2564 ผลการเข้าตรวจค้น พบตัว น.ส.วรรณวิสา ผู้ต้องหาฐานสมคบกันค้าย้าเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน

 

แนวทางการสืบสวน ทราบว่า พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ อย่าง กุ๊ก ระยอง แม้จะติดคุกอยู่ แต่กุ๊ก ระยอง ยังมีการสั่งการให้มีผู้ทำหน้าที่แทนในการสั่งการ ซึ่งก็คือ น.ส.วรรณวิสา ภรรยาคนที่ 3 คนนี้ และทรัพย์สินส่วนมากของกุ๊ก ระยอง จะอยู่กับ น.ส.วรรณวิสา เช่นกัน รวมถึงยังมีการสั่งการไปที่ นายสมชาติ ใจเที่ยง หรือในวงการค้ายารู้จักในนาม จ่าทึ่ม ด้วย

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด กุ๊ก ระยอง

จากการตรวจค้นยังพบทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเองและได้มาจากการเป็นท้าวแชร์ และปล่อยเงินกู้ รวมถึงขายของออนไลน์ ส่วนบ้านแม่เป็นคนนำที่ดินไปจำนอง และแม่ช่วยหาเงินจากการขายรถและเป็นนายหน้าค้าที่ดิน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ทราบเกี่ยวกับการสั่งการค้ายาเสพติด และไม่สนิทกับจ่าทึ่ม ไม่เรยซื้อขายของกัน


ขณะเดียวกัน ยังสามารถจับกุม นายจ่าทึ่ม ได้ก่อนที่เตรียมจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งแนวทางการสืบสวนทราบว่า จ่าทึ่ม ก็จะทำหน้าที่ในการสั่งการเช่นกัน และจ่าทึ่มปัจจุบัน ถือเป็นขาใหญ่ที่สุดของวงการค้ายาในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งพบว่า ภายใน 7-8เดือน จ่าทึ่ม มีทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 64 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน  รถยนต์ 

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด กุ๊ก ระยอง

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกกับกุมได้ในวันนี้นอกจากจะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ทำหน้าที่สั่งการแล้ว ยังมีผู่ต้องหาที่ทำหน้าที่ ทำธุรกรรมทสงการเงินของเครือข่าย กุ๊ก ระยอง ด้วย 
   

พล.ต.ท.สรายุทธ แถลงผลการปฏิบัติวันนี้ ระบุว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่เข้าทลายเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง หลังจากมีการสืบสวนขยายผลมาตั้งแต่ปี 2562  ซึ่งทั้ง5ครั้งยึดทรัพย์ได้กว่า 200 ล้านบาท และยืนยันว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมมาทั้งหมด มีหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นตัวการสำคัญอยู่ในเครือข่ายกุ๊ก ระยอง โดยมี จ่าทึ่ม ขึ้นมาทำหน้าที่แทน กุ๊ก ระยอง โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผลในเครือข่ายนี้ รวมถึงหาตัวการใหญ่ในการสั่งการต่อไป
 

สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นปฏิบัติการยุทธการสยบไพรี 65/2 เครือข่ายมารปากดำ เพื่อขุดลากถอนโคลน ตัดกำลังคนและกำลังทรัพย์ของเครือข่ายกุ๊ก ระยอง ป้องกันไม่ให้มีการดำเนินการของเครือข่ายได้อีก ซึ่งสามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 70 ล้านบาท แต่หากรวมการปฏิบัติการทั้ง 5 ครั้ง ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าทลายเครือข่าย กุ๊ก ระยอง สามารถยึดทรัพย์ได้รวม 200 ล้านบาท ซึ่งในของกลางนั้นก็คือน้องแมว ที่เป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้

logoline