svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่จ.ชุมพร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร ประชาชนมาร่วมการรับฟังกันอย่างเนืองแน่น เผยเลือกตั้งครั้งนี้ส่งสัญญาณทางการเมืองต้องเปลี่ยนแปลง

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เดินทางมาที่โรงแรม แกรนด์พาเลส ชุมพร พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค ,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค และ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรค เปิดตัว พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้กำกับหนุ่ย ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร โดยมีประชาชนกว่า 2 พันคน มาชมการปราศรัยการเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคกล้า เกิดปรากฏการณ์ใหม่ความตื่นตัวทางการเมือง
                 

“กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน

จากนั้นนายกรณ์ จาติกวณิช ได้ขึ้นเปิด แนะนำตัว กับประชาชนชาวอำเภอเมืองชุมพร และอำเภอท่าแซะ โดยกล่าวถึงการเมืองที่สะอาดไม่มี การซื้อสิทธิ์ขายเสียงไม่มีการหาผลประโยชน์ โดยไม่หวั่นใจแม้การเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้แข่งกับผู้มีบารมีของจังหวัดชุมพร

 

โดยบอกว่าพ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือผู้กำกับหนุ่ย คนหนุ่มที่มีความมั่นใจสูงเดินทางไปพบผมและแนะนำตัวบอกว่าพร้อมลง สส.เขต 1 ชุมพร เมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ เป็นคนที่มีอุดมการสูงไม่ใช่ลูกเจ้าพ่อไม่ใช่ลูกนักการเมืองไม่ใช่ลูกนักธุรกิจแต่มีหัวใจรักความถูกต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน 

“กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน
              

 พร้อมกล่าวถึงปัญหาเรื่องราคายางพาราว่ากลุ่มนายทุน 5 เสือ เป็นผู้กดราคายางพาราในภาคใต้เนื่องจากว่ามีการขายล่วงหน้าในราคากิโลกรัมละ 60 บาทจึงทำการกว้านซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 50 บาทเพื่อป้อนตลาดโลกฟันกำไร มีผลประโยชน์ให้นักการเมืองที่หนุนหลัง ราคายางพาราไม่สามารถขึ้นราคาสูงไปกว่านี้
              “กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน

 

 “อยากให้ดูตัวอย่างสหกรณ์บ่อทอง จังหวัดชลบุรี ที่สามารถส่งออกยางพาราไปยังผู้ผลิตอย่างรถยนต์ในต่างประเทศโดยตรงได้ในราคาที่สูงกว่าโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางซึ่งกำไรจะตกกับสมาชิกของสหกรณ์ทุกคน สหกรณ์มีความเข้มแข็งมีความรู้เชี่ยวชาญด้านยางพาราตอนนี้ได้กว้านซื้อยางพาราในภาคตะวันออกและภาคอีสานเพื่อส่งออกไปยังตลาดโลก ประสบความสำเร็จมาก”
                 

แล้วจากนั้น นายกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี มีประชาชน อำเภอเมืองชุมพร  ชาวบ้านตื่นตัวมารับฟังการเปิดตัวของพรรคกล้า เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนมาฟังมากมาย แสดงให้เห็นว่าประชาชน ในอำเภอเมืองชุมพร ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองว่าต้องเปลี่ยนแปลง ประชาชนเดือดร้อนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น 
                   

“กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน

ซึ่งวิธีเดียวที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนคือการเลือก ส.ส. ของพรรคกล้า พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้กำกับหนุ่ย  ผมมีความเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรคที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดในช่วงโควิดที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชุมพรในช่วงการแพร่บาดของโรคโควิด 19 เป็นจำนวนมาก คือลักษณะคนที่พรรคกล้าต้องการ
           

“กรณ์” ชี้ปชช.ชุมพรตื่นตัว สัญญาณการเมืองเปลี่ยน

ด้านพันตำรวจเอก ทศพล โชติคุตร์  กล่าวว่าไม่คิดว่าประชาชนจะให้ความสนใจเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก การเมืองชุมพร ผมได้เปิดปราศรัยวันนี้ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขับเครื่องการเมืองต่อไป ส่งผลต่อกำลังใจให้กับผู้สมัครของเราในการไปพบปะกับประชาชนอย่างต่อไป นึกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ได้เดินทางมาร่วมรับฟังปราศรัยของพรรคกล้าในวันนี้ ทั้ง 2,000 กว่าคน 

 

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline