svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

LPNมุ่งแก้โศกนาฏกรรมของมนุษย์แรงงานข้ามชาติ

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

LPN พร้อมทำงานและร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติในประเทศไทย

เนื่องในวันแรงงานข้ามชาติสากล  18 ธันวาคม  PEACEFUL SOCIETY THROUGH JUST AND EQUAL WORK IMD : International Migrant Day 2021 นายสมพงค์ สระแก้ว ผู้อำนวยการมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ซึ่งมีพื้นที่ปฏิบัติงานหลักอยู่ใน จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ความสำเร็จของเรา คือการได้บรรเทาทุกข์ยากของผู้คนที่เข้าไม่ถึงการคุ้มครองทางสังคม  สิทธิขั้นพื้นฐาน การบริการของรัฐ  และการรณรงค์เชิงนโยบายต่อภาครัฐ และผลักดันผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับพี่น้องแรงงานข้ามชาติ ทั้งเป็นผู้ประกอบการ ผู้ผลิตในและส่งออกต่างประเทศให้มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการด้านแรงงาน  

 

และผลักดันความร่วมมือการทำงานกับประเทศต้นทางเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา เกี่ยวกับการย้ายถิ่นที่ปลอดภัย การช่วยเหลือผู้ที่ไม่สามารถพึ่งตนเองได้ให้กลับสู่บ้านเกิดตนเองอย่างปลอดภัย 

 

เราเชื่อว่าการทำงานอย่างมีส่วนร่วมในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับชุมชนปฏิบัติการจนถึงระดับชาติ ภูมิภาคและระดับโลก เราพยายามทำอย่างมีความมุ่งมั่นและความหมายนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีเพียงพอของพี่น้องแรงงานข้ามชาติ และแรงงานคนไทยที่ประสบปัญหาในและต่างแดน 

LPNมุ่งแก้โศกนาฏกรรมของมนุษย์แรงงานข้ามชาติ

เดือนธันวาคม และวันแรงงานข้ามชาติสากล ถือโอกาสสำคัญขอขอบพระคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ (GO) องค์กรภาคธุรกิจเอกชน (Private Sector) องค์กรภาคประชาสังคมในและต่างประเทศ (CSOs) เครือข่ายทางสังคมแรงงานข้ามชาติในประเทศไทย (Migrant Labour Group) ที่ดำเนินการและเกาะเกี่ยวมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มประชากรแรงงานข้ามชาติไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง  

 

LPN  กับ 17 ปี ของการเดินทางตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ "เราเป็นองค์กรด้านแรงงานที่มุ่งมั่นส่งเสริมคุณภาพชีวิต คุ้มครองสิทธิ ความเสมอภาคการพึ่งตนเอง และสรรค์สร้างการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติ และกำลังต่อสู้เพื่อหยุดยั้ง โศกนาฏกรรมของมนุษย์ที่มีอยู่เบื้องหลังอาหารทะเลที่ไม่ยั่งยืน” เรายังคงต้องมุ่งมั่นเดินทางต่อไป  แม้ว่าวันนี้เราจะมีความสำเร็จระดับหนึ่ง  แต่ด้วยความสลับซับซ้อนของปัญหาต่างๆ ในโลกปัจจุบัน ความไหลลื่นของปัญหาของคนสร้างปัญหา ของคนหลบเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ นา

LPNมุ่งแก้โศกนาฏกรรมของมนุษย์แรงงานข้ามชาติ

LPN  มีความพร้อมที่จะดำเนินการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียผู้ใช้แรงงาน ดำเนินการภายใต้กรอบธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน​ (B&HR)​ กรอบกฎหมาย และแนวปฏิบัติที่ดีในการใช้แรงงาน​ (GLP)​ และมาตรการ​แรงงานไทย​ (TLS) และระดับสากล​  ในปี 2021-2031  เราจะขยับยุทธศาสตร์การทำงานเชิงเครือข่ายความร่วมมือกับทุกภาคส่วน กับแนวร่วมปฏิบัติการเชิงลึก กับการสัมผัสปัญหาอย่างจริงจังของพี่น้องแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ และพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างมีความหมายและจับต้องได้

 

หน่วยงาน หรือ องค์กรภาคธุรกิจใดสนใจมีส่วนร่วมและร่วมมือ  ยินดีเป็นอย่างยิ่ง  สามารถติดต่อได้ที่  085 534 1595, 034 434 726 
หรือ https://www.iber.me/Sompong

LPNมุ่งแก้โศกนาฏกรรมของมนุษย์แรงงานข้ามชาติ

logoline