svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมกรุ๊ปยืนยันพายุไต้ฝุ่นราอี จะไม่มาไทย

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเปรสชั่น#29 ก่อตัวในอ่าวไทยเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกทำให้ฝนตกหนักในมาเลเซีย และเคลื่อนที่กลับมามีผลทำให้ฝนตกหนักภาคใต้ตอนล่าง 21 ธ.ค.64 วันเดียว และยืนยันพายุไต้ฝุ่นราอี(#22:Rai) จะไม่เข้าถึงไทย

คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือ ทีมกรุ๊ป ซึ่งมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า พายุดีเปรสชั่น#29 ก่อตัวขึ้นในอ่าวไทยเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกทำให้ฝนตกหนักในมาเลเซีย และเคลื่อนที่กลับมามีผลทำให้ฝนตกหนักภาคใต้ตอนล่าง 21 ธ.ค.64 วันเดียว และยืนยันพายุไต้ฝุ่นราอี (#22:Rai) จะไม่เข้าถึงไทย 

 

พายุไต้ฝุ่นราอี(#22:Rai) จะไม่เข้าถึงไทยเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งทำให้ฝนตกหนักมากที่ฟิลิปปินส์ แล้วเคลื่อนที่กลับตัวที่ชายฝั่งทำให้ฝนตกหนักที่เวียดนาม และ ไหหลำ 19 ถึง22 ธ.ค.64 

ภาพการเคลื่อนตัวของพายุไต้ฝุ่นราอี

พายุไต้ฝุ่นราอี (#22:Rai=เหรียญหินปูนของไมโครนีเซีย) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นพายุลูกที่ 22 ของปีนี้ ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นระดับ 5 (แรงสุด=5) 15-16  ธ.ค. เคลื่อนที่ขึ้นฝั่งทำให้ฝนตกหนักมากที่ฟิลิปปินส์ แล้วอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 และ 1 เคลื่อนที่มาในทะเลจีนใต้

 

แล้วเคลื่อนที่กลับตัวที่ชายฝั่งเวียดนาม 18-19 ธ.ค.64 ทำให้ฝนตกหนักที่เวียดนาม 20-21 ธ.ค. 64 ทำให้ฝนตกที่ไหหลำ โดยที่ จะไม่เคลื่อนที่ต่อเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด

 

พายุดีเปรสชั่น#29 ก่อตัวขึ้นในอ่าวไทยตอนล่าง เคลื่อนที่ไปทางตะวันตกทำให้ 18 ธ.ค.64 ฝนตกหนักในมาเลเซีย และเคลื่อนที่กลับมามีผลทำให้ฝนตกหนักภาคใต้ตอนล่าง 21 ธ.ค.64 มีผลทำให้ฝนตกหนักที่ภูเก็ต กระบี่ ตรัง พังงา สุราษฎร์ธานี เพียงวันเดียว และทำให้ฝนตกปานกลางที่ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และสตูล เพียงวันเดียว

(ขอขอบคุณข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา, กรมชลประทาน, และ Tropicalstormrisk, Japan Meteo. Agency,  Windy และ Joint Typhoon Warning Center)

logoline