svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์-อุตตม"เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่ "เพื่ออนาคตไทย"

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวพรรคอนาคตไทย อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยชัดเจนไม่ใช่ขวาพิฆาต ไม่ใช่ซ้ายสุดโต่ง

เว็บไซต์ “ประชาชาติธุรกิจ” เปิดเผยบทสัมภาษณ์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 1 ใน กลุ่ม 4 กุมาร ว่าเตรียมการจัดตั้งพรรคใหม่ โดยได้ยื่นจดชื่อพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว จะมีการเปิดตัวพรรคอย่างแน่นอนหลังเทศกาลปีใหม่

 

สถานภาพของพรรคใหม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นพรรคขนาดกลาง และอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยชัดเจนไม่ใช่ขวาพิฆาต ไม่ใช่ซ้ายสุดโต่ง
 

วันที่ 7 ต.ค.61 พรรคอนาคตไทย ได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 เพื่อแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค จัดทำคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง นโยบายของพรรค รวมถึงเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกนายพรศักดิ์ ธรรมนิมิตร์ และนาง ภัครัตน์ มุขแก้ว ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่

 

แต่หลังจากนั้นในวันที่ 22 ก.ค.62 นายพรศักดิ์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคจึงพ้นจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคทำให้กรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ทำให้ทางพรรคต้องจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 10 คนที่ประชุมมีมติเลือกนายประวัติ เทียนขุนทด เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ประชุมมีมติเลือกนางภัครัตน์ มุขแก้ว ให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2

 

ต่อมาในต้นเดือนมี.ค.63 พรรคอนาคตไทย ได้ปรากฎเป็นข่าวเมื่อชื่อของพรรคได้เป็น 1 ใน 3 ชื่อที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อใช้เป็นชื่อใหม่ของพรรคการเมืองที่ ส.ส. จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ ทั้ง 55 คนจะย้ายไปสังกัด

 

สำหรับพรรคอนาคตไทย รองหัวหน้าพรรค ภูวดล วงศ์คำลือ และพีระเดช ชาญเดช

 

เหรัญญิกพรรค อัมพรินทร์ แซ่โง้ว และโฆษกพรรค พิษณุ พิมพูล
 

ต่อมามีการแชร์ข่าวนายสนธิรัตน์ ตั้งพรรคใหม่ โดยน่าจะเป็นการรวมกันของกลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งมีกระแสข่าวสนใจกลับมาสู่ถนนการเมืองอีกครั้ง ซึ่งรวมถึง อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

"สนธิรัตน์-อุตตม"เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่ "เพื่ออนาคตไทย"

logoline