svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว “ตรีรัตน์” นั่งกองสื่อสารสัมพันธ์

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว “ตรีรัตน์” เด็กเก่าพรรคเพื่อไทย นั่งกองสื่อสารสัมพันธ์ คุณหญิงหน่อย ยันส่งผู้ว่า กทม. พร้อมเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งผู้ว่า กทม.โดยเร็ว

     วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ที่มาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยจะให้เข้ามาช่วยเสริมทีมการสื่อสารสัมพันธ์ เพื่อมาเติมเต็มในส่วนของการฟังเสียง ให้ประชาชนมีส่วนร่วม โดยนายตรีรัตน์ กล่าวว่า หลังจากเว้นวรรคทางการเมืองไปเกือบปี และเห็นความตั้งใจของคุณหญิงสุดารัตน์ และเห็นถึงความชัดเจนของพรรคที่เปิดโอกาสให้คนตัวเล็ก ซึ่งมองว่าคนตัวเล็กจะเป็นฐานสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้าได้ รวมถึงคุญหญิงสุดารัตน์มีความสามารถ ให้โอกาสทางการเมืองตนเองและหลายคน จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เชื่อพรรคจะเป็นทางออกให้วิกฤติ ทำให้ประชาชนมีอนาคตที่ดี มีประชาธิปไตยที่สวยงามกลับมาอีกครั้ง 

 

พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว “ตรีรัตน์” นั่งกองสื่อสารสัมพันธ์
 

     ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับคนมีความรู้ ความสามารถเข้ามาเสริมทัพให้กับพรรค พร้อมย้ำว่า พรรคยึดมั่นประชาชนเป็นศูนย์กลาง เสียงประชาชนทุกเสียงมีความสำคัญ และการสื่อสารถือเป็นความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งพรรคได้เปิดรับฟังเสียงประชาชนใน 2 รูปแบบ คือ การรับฟังแบบออนกราวน์ ที่ได้เปิดแคมเปญคาราวาน 77 จังหวัด เดินสายรับฟังเสียงประชาชนทั่วทั้งประเทศ // และการรับฟังแบบออนไลน์ผ่านบล็อกเชน ที่ใช้ระบบเทคโนโลยีมาช่วยรับฟังเสียงประชาชน เพราะแต่ละนโยบายที่จะออกมา ต้องฟังเสียงตั้งแต่นักธุรกิจจนถึงประชาชน ก่อนนำความต้องการเหล่านั้นมาหารือในที่ประชาชุมพรรค เพื่อให้นโยบายที่ออกมานั้นเป็นได้จริง โดยคาดว่าจะประชุมใหญ่ของพรรคได้ประมาณเดือนมีนาคม 2565 

 

     ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่ม 4 กุมาร จะมาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีหลายกลุ่มมาพูดคุยหารืออยู่ตลอด แต่ขอเดินตามแนวทางของพรรคก่อนตามความตั้งใจ เพื่อไปเชิญชวนคนทั้งประเทศมาร่วมกันสร้างเศรษฐกิจที่ดี สร้างประเทศให้กับทุกคนใหม่ และตั้งใจให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นทางเลือกใหม่ในการแก้ไขปัญหาของชาติ
ส่วนการเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่า กทม. นั้น จะเรียกประชุมทีม กทม. ในสัปดาห์หน้า เพื่อถามความเห็นเรื่องการส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. แต่เบื้องต้นมีความสนใจจะส่งผู้สมัคร และมองว่าการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ควรจะจัดมานานแล้ว แต่ถูกดึงเกมไปมา ส่วนจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ และอยากให้มีการเลือกตั้งให้เร็ว ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร และสงขลา พรรคไม่ส่งผู้สมัคร  

 

พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว “ตรีรัตน์” นั่งกองสื่อสารสัมพันธ์
 

     สำหรับ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส นั้น เคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ของพรรคเพื่อไทย และยังอดีตเลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส โดยเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นายตรีรัตน์ ได้นำทีมบางกะปิ-วังทองหลาง ลาออกจากพรรคเพื่อไทย หลังพรรคเพื่อไทยส่งทีมงานอื่น เสียบเป็นผู้สมัคร ส.ก.-ส.ข.แทน  

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

logoline