svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจได้หมายค้นยึดมือถือ อเล็ก บอลด์วิน ใช้สอบคดีปืนลั่น

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสหรัฐฯได้รับหมายค้นเพื่อยึดโทรศัพท์มือถือของอเล็ก บอลด์วิน ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง เพื่อนำไปตรวจสอบประกอบการสืบสวนคดีปืนลั่นในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust ที่ทำให้ผู้กำกับภาพเสียชีวิต

หมายค้นออกโดยศาลในเมือง ซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ หลังจากตำรวจยื่นขอหมายค้นต่อศาลเมื่อเกือบสองสัปดาห์ หลังอัยการที่ดูแลการสอบสวน ระบุว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวกับปืนที่ใช้ในกองถ่ายอาจถูกดำเนินคดีอาญาจากเหตุการณ์ที่ปืนลั่นทำให้ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพหญิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ต.ค.

 

อเล็ก บอลด์วิน วัย 63 ปี ซักซ้อมการใช้ปืนประกอบฉาก และกระสุนจริงลั่น ทำให้ผู้กำกับภาพเสียชีวิต และโจเอล ซูซา ผู้กำกับภาพยนตร์ได้รับบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rust  แต่เขาปฏิเสธว่า ไม่ได้เหนี่ยวไกปืน และไม่รู้เลยว่า มีกระสุนจริงในปืนดังกล่าว

 

 

หมายค้นให้อำนาจเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนยึดโทรศัพท์มือถือไอไฟนของบอลด์วิน เพื่อนำไปตรวจสอบข้อความสั้น การโต้ตอบอีเมล์ การโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ประวัติการใช้เบราเซอร์ และข้อมูลอื่นๆที่เก็บในมือถือ ซึ่งอาจมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวข้องกับการสอบสวน

 

อเล็กซานเดรีย แฮนค็อค เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนท้องที่ บอกว่า เธอจำเป็นต้องขอหมายค้นจากศาล หลังจากเธอได้ร้องขอมือถือจากบอลด์วินและทนาย แต่ได้รับคำแนะนำว่าต้องมีหมายค้น

 

เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว บอลด์วินให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ไม่เคยเล็งปืนใส่ใครและไม่ได้เหนี่ยวไกปืน และเขามองว่า ไม่มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เขาจะถูกตั้งข้อหาอาญา และเขาให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ขณะที่ มามี มิตเชลล์ ผู้กำกับบท ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust ยื่นฟ้องกล่าวโทษบอลด์วินในคดีอาญา และคดีแพ่ง ต่อศาลนครลอสแองเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 18 พ.ย. กล่าวหาว่า บอลด์วินยิงปืนด้วยความประมาท ทั้งที่ในบทภาพยนตร์ไม่มีระบุให้ บอลด์วินเล็งปืนหรือยิงปืนแต่อย่างใด คำฟ้องยังกล่าวหาว่าบอลด์วิน และโปรดิวเซอร์หลายคนมีพฤติกรรมประมาทเลินเล่อ โดยไม่ปฏิบัติตามกฎเรื่องความปลอดภัย

 

 

logoline