svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บาร์บีก้อน ผนึก Bitkub จัด Super Privilege ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้สมาชิก

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งแรกของเชนร้านอาหารในประเทศไทย สู่การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการประมวลผล และจัดเก็บข้อมูล ในรูปแบบกระจายศูนย์ ร่วมออกแบบ และจัดทำ Super Privilege ที่สุดแห่งสิทธิพิเศษเพื่อมอบให้แก่ลูกค้า สมาชิก GON Gang และชาว GON Lover สอดรับตามเทรนด์ผู้บริโภคในโลกยุคดิจิทัล

กลุ่มธุรกิจ ฟู้ดแพชชั่น ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย ส่งแบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ร่วมกับ บิทคับ (Bitkub) แพลตฟอร์มด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนำ ครั้งแรกของเชนร้านอาหารในประเทศไทย สู่การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการประมวลผล และจัดเก็บข้อมูล ในรูปแบบกระจายศูนย์ ร่วมออกแบบ และจัดทำ Super Privilege ที่สุดแห่งสิทธิพิเศษเพื่อมอบให้แก่ลูกค้า สมาชิก GON Gang และชาว GON Lover

บาร์บีก้อน ผนึก Bitkub จัด Super Privilege ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้สมาชิก

สอดรับตามเทรนด์ผู้บริโภคในโลกยุคดิจิทัล ​และสอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้าด้วย NFT (Non-Fungible Token) สำหรับภาพรวมความร่วมมือแบ่งออกเป็นสองแกนหลักทั้งภายในองค์กร ได้แก่ 1.BITKUB ACADEMY การให้ความรู้ และคำแนะนำเรื่องคริปโต แก่พนักงาน  2.CRYPTO as BONUS ให้สิทธิพิเศษกับพนักงานฟู้ดแพชชั่นในการใช้แพลตฟอร์มบิทคับ และภายนอกองค์กร ได้แก่ 1.การจัดทำ CO-PROMOTION ให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าของบิทคับ และลูกค้าของบาร์​บีคิวพลาซ่า และ 2. ปิดท้ายด้วยปรากฎการณ์ใหม่ GO(N)FT การนำโทเคนดิจิทัล NFT ผูกร่วมกับสิทธิประโยชน์เหนือระดับแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่ลูกค้าสมาชิก GON GANG CLUB 

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เผยว่า

“ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเชนร้านอาหารในไทยเมื่อบาร์บีคิวพลาซ่า ได้ประกาศจับมือกับ Bitkub อย่างเป็นทางการ ด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและนวัตกรรมใหม่ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเหรียญโทเคนดิจิทัล NFT เข้ามามีบทบาททั้งภายในองค์กร ในการให้ความรู้เรื่องคริปโต และมอบสิทธิพิเศษแก่พนักงานฟู้ดแพชชั่น รวมทั้งภายนอกองค์กร ในการมอบ Super Privilege โดยผูกกับ NFT ให้แก่ลูกค้าสมาชิก GON GANG CLUB ซึ่งในช่วงเริ่มต้นเฟสแรก เราเริ่มจากการทำภายในองค์กรก่อน และจะเริ่มเข้าสู่เฟส 2 ยิงตรงที่กลุ่มลูกค้า เพื่อรักษาจำนวน Active Member และสร้างโอกาส การเพิ่มสมาชิกใหม่ในกลุ่มลูกค้าที่สนใจเรื่อง Blockchain โดยจะมีเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญออกมา ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 อยากให้รอติดตามบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่เราตั้งใจมอบให้แก่แฟนๆ บาร์บีคิวพลาซ่า”

บาร์บีก้อน ผนึก Bitkub จัด Super Privilege ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้สมาชิก  

ด้านจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า

"การนำศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ผ่านกลไก Gamification โดยใช้ NFT สามารถช่วยเพิ่ม Foot traffic หรืออัตราการเข้าร้านอาหาร สถานที่ต่างๆ ได้ จะเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย และความภักดีต่อแบรนด์สินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหาร สามารถดึงดูดคนให้กลับมาเข้าร้านได้หลังจากที่ต้องประสบปัญหานี้จากวิกฤติในช่วงโควิด"

 

นอกจากนั้นแล้วกลุ่มลูกค้าของบิทคับหรือคนในแวดวงคริปโทเคอร์เรนซียังเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการลองสิ่งใหม่หรือเป็นคนแรกที่ได้ทำอะไรที่แตกต่างก็จะสามารถเป็นกลุ่มคนที่ปลุกกระแสการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ได้ และในทางกลับกันผู้คนทั่วไปยังสามารถเริ่มต้นเรียนรู้เรื่อง NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวหรือเข้าถึงยากอีกต่อไป

 

บาร์บีก้อน ผนึก Bitkub จัด Super Privilege ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้สมาชิก

 

อ้างอิง : http://www.bizpromptinfo.com

logoline