svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก้าวข้ามทุกนิยามของรถยนต์ที่ให้มากกว่าการขับขี่ “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรก ที่ผลิตโดยคนไทย ศูนย์การผลิตในประเทศไทย และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

อาราตะ ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี (Mitsubishi Outlander PHEV) รถรุ่นนี้สามารถจ่ายไฟได้สูงถึง 1,500 วัตต์ มาพร้อมเต้ารับ AC ในตัวสองตัว"

 

"ตอบโจทย์ผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวในสไตล์แคมป์ปิ้ง และกิจกรรมเอาต์ดอร์ ซึ่งสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟไม่เกิน 1,500 วัตต์มาเชื่อมต่อกับตัวรถและเปิดใช้งานได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้”

 

 

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

 

อีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี โดดเด่นและแตกต่างเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่จำหน่ายอยู่ในตลาดรถเมืองไทย นั่นคือ เทคโนโลยีเอกสิทธิ์จากมิตซูบิชิที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อระบบพลังงานหมุนเวียนระหว่างบ้านและรถยนต์ ที่ชื่อว่า “เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์” (Dendo Drive House)

 

อาศัยหลักการทำงานร่วมกันของรถยนต์พร้อมกับเครื่องอัดและจ่ายประจุไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่ สำรองกระแสไฟฟ้าในที่พักอาศัย ทำให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าจากที่พักอาศัยได้เองเพื่อนำไปใช้ชาร์จกระแสไฟฟ้าแก่รถยนต์ และในทางกลับกันยังสามารถดึงกระแสไฟฟ้าออกจากรถยนต์กลับมาใช้ในที่พักอาศัยได้อีกด้วย

 

 

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

 

 

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี หนึ่งคัน สามารถผลิตและจ่ายไฟฟ้าได้เป็นระยะเวลา 10 วัน เมื่อคำนวณจากปริมาณการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดมาตรฐาน

 

นับเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่นำเอาพลังงานทางเลือกมาเกื้อกูลกัน โดยรากฐานทางความคิดนี้ถูกส่งผ่านและมองไปไกลถึงความสามารถของ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับเมืองทั้งเมืองยามเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

 

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  รถยนต์ไฟฟ้าประเภทปลั๊กอินไฮบริด เป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เมื่อพิจารณาปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพราะรถรุ่นนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานส่วนเกินและประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังช่วยลดมลภาวะ ด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำที่ 43 กรัมต่อกม.

 

โดยสามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ระยะทางสูงสุดถึง 55 กิโลเมตร นั่นหมายความว่าหากเราขับรถจากบ้านไปทำงานเราสามารถเลือกขับด้วย EV Mode ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ไป-กลับได้สบาย

 

 

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

 

 

ส่วนระบบชาร์จไฟฟ้าก็แสนง่ายดาย เพียงเสียบชาร์จไฟเข้ากับเต้ารับอุตสาหกรรมที่ติดตั้งที่บ้าน ให้กำลังไฟ 100% ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หรือ โดยการชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ให้กำลังไฟ 80% ในระยะเวลาเพียง 25 นาที หรือจะชาร์จโดยวิธีการกดปุ่ม Save/Charge ภายในรถก็สามารถชาร์จไฟได้ในเวลาประมาณ 40-45 นาที ให้กำลังไฟเกือบเต็ม

 

 

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

 

ด้วยตัวเลือกการชาร์จที่หลากหลายและความสามารถในการใช้ "พลังงานได้สองชนิด" ทำให้มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถขับเคลื่อนได้ทั้งจากการชาร์จไฟฟ้าและเชื้อเพลิงปกติ ผู้ขับขี่จึงไม่ต้องกังวลถึงระยะทางการขับขี่ และสถานีชาร์จไฟอีกต่อไป 

 

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ทำยอดขายสูงสุดในตลาดยุโรป ในประเภทรถเอสยูวีแบบปลั๊กอินไฮบริด

 

สำหรับรุ่นที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็น รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรก ที่ผลิตโดยคนไทย และที่ศูนย์การผลิตในประเทศไทย และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี จึงทำให้สามารถจำหน่ายได้ในราคาใกล้เคียงกับราคารถยนต์เอสยูวี เครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งนับเป็นทางเลือกที่ครบครันและคุ้มค่าสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์คู่ใจสักคัน ที่จะมาเปลี่ยนนิยามการเดินทางให้พิเศษและเหนือระดับยิ่งขึ้น

 

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  มีสีให้เลือก 3 สี ได้แก่

  1. สีขาว White Diamond
  2. สีเงิน Sterling Silver
  3. สีดำ Jet Black Mica

 

มีให้เลือก 2 รุ่น

  1. รุ่น จีที มีราคาจำหน่ายที่ 1,640,000 บาท
  2. รุ่น จีที พรีเมียม มีราคาจำหน่ายที่ 1,749,000 บาท

 

 

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” โดนใจสายแคมปิ้ง

 

 

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอพิเศษ ไม่ต้องเป็นกังวลในด้านค่าบำรุงรักษา กับแพ็กเกจมั่นใจไร้กังวล ประกอบด้วย

  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร
  • รับประกันแบตเตอรี่และอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับระบบ EV 10 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร
  • ฟรีค่าเซอร์วิส แพ็กเกจ นาน 5 ปี
  • ฟรีค่าแรงเช็กระยะนาน 5 ปี
  • ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี
  • ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี
  • รับการสนับสนุนพิเศษติดตั้ง Home Charger รวมมูลค่าสูงสุด 20,000 บาท
logoline