svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.ปส.โชว์ 7 ผลงาน ปลื้มสกัดเครือข่ายม้ง กระเป๋าหนัก

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด โชว์ผลการจับกุม 7 คดี ของกลางครบทุกประเภท ทั้งยาบ้า กัญชา ไอซ์ เฮโรอีน ชู การสกัดขบวนการลำเลียงจากชายแดน ภาคเหนือ รับจ้างกว่า 2.3 ล้านจาก ม้ง เส้นทางตั้งแต่ พะเยา - ปลายทาง ตลาดไท

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญได้อีก 7 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 18 คน พร้อมของกลางยาบ้ารวมกว่า 6.2 ล้านเม็ด กัญชา 1,735 กิโลกรัม ไอซ์ 325 กิโลกรัม และเฮโรอีน 5.44 กิโลกรัม

 

โดยคดีที่น่าสนใจ เป็นการจับกุมนายวิชัย วิจิรสินโชติ อายุ 31 ปี พร้อมพวกรวม 6 คน ซึ่งเป็นขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มนายทุนยาเสพติดในภาคเหนือ โดยจะลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดพะเยา ไปส่งมอบให้กับเครือข่ายที่บริเวณตลาดไท จังหวัดปทุมธานี

 

บช.ปส.โชว์ 7 ผลงาน ปลื้มสกัดเครือข่ายม้ง กระเป๋าหนัก

โดยนายวิชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชาวเขา เผ่าม้ง อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งมีญาติเป็นคนแนะนำให้รู้จัก พบกันครั้งแรกที่จังหวัดพะเยา ผู้ว่าจ้างรายนี้ได้ให้ตนเองขนยาบ้า ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 2 ล้าน 3 แสนบาท

 

โดยโอนเงินล่วงหน้าเป็นเงิน 100,000 บาท ตนเองจึงได้จัดหารถและทีมงานมาใช้ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ แต่ถูกจับกุมได้ก่อนที่บริเวณ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ดซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยท้ายรถยนต์ของกลาง

 

บช.ปส.โชว์ 7 ผลงาน ปลื้มสกัดเครือข่ายม้ง กระเป๋าหนัก

จากนั้นตำรวจได้ขยายผลเพิ่มเติมจับกุมเครือข่ายที่รอรับยาเสพติดอยู่ที่บริเวณตลาดไท ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเอนามสมมุติติดต่อผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และให้ประชุมสายทางไลน์กับผู้ร่วมขบวนการประมาณ 5 คน โดยตนเองมีหน้าที่ไปรับยาเสพติดที่บริเวณตลาดไทย ได้ค่าจ้าง 10,000 ถึง 15,000 บาท โดยทำงานให้นายเอมาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

บช.ปส.โชว์ 7 ผลงาน ปลื้มสกัดเครือข่ายม้ง กระเป๋าหนัก

 

เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามบาเสพติด ระบุว่า ขณะนี้พอมีข้อมูลเบาะแสบางส่วนของตัวผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นชาวม้งแล้ว อยู่ระหว่างเร่งขยายผลสืบสวนเส้นทางการเงินและเส้นทางต่างๆ โดยน่าจะเป็นหนึ่งในผู้ค้ายาเสพติดชาวม้งที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดติดตามเฝ้าระวังมาตลอด โดยเชื่อว่าตัวผู้ว่าจ้างมีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและเป็นเครือข่ายใหญ่รายหนึ่งของไทย

 

logoline